Thứ 3 tuần 8 Chúa không thua lòng quảng đại của ta

Thứ hai - 27/02/2017 10:09  2399
Thứ Ba tuần VIII Thường Niên

(Mc 10, 28 - 31)

“Có đi có lại” dường như là phương châm sống của người thời nay, những người bị ảnh hưởng nặng nề bởi trào lưu sống thực dụng. Việc gì người ta cũng tính toán thiệt hơn kể cả những việc xem chừng như không thể tính toán là làm từ thiện, họ vẫn tính toán. Họ làm từ thiện khi có lợi cho mình, đánh bóng thương hiệu mà thôi.

Cuộc sống con người là một chuỗi dài những toan tính. Người ta tính toán trong mọi thứ từ vật chất đến tinh thần, từ các mối quan hệ đến tình cảm riêng tư, làm sao phải “kiếm chác” được điều gì từ đó, ngay cả trong tôn giáo hay tâm linh cũng tính toán thiệt hơn hay phải có lợi ích mới theo. Điều này xảy ra một phần từ những chuyện như nơi này nơi nọ nghe đồn có thần linh ban cho nhiều ơn liền đổ xô đến nơi đó để xin ơn, cầu khấn, thờ lạy.

maxresdefaultTrong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã dạy các môn đệ về bài học Thiên Chúa không bao giờ thua lòng quảng đại của con người. Các môn đệ phàn nàn việc mình bỏ mọi sự theo Thầy thì được cái gì. Ngài đã trả lời cách rõ ràng cho các ông biết rằng ai theo Ngài không những sẽ nhận được gấp trăm ngay đời này, mà còn được hạnh phúc Nước Trời làm gia nghiệp nữa.

Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn xác tín một khi đã quảng đại dấn thân theo Chúa thì chúng con không phải lo lắng, tính toán thiệt hơn gì nữa vì lẽ khi có Chúa làm gia nghiệp, điều đó đã là quá đủ cho chúng con rồi. Amen.

 

Tác giả: NVG. Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập221
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay47,053
  • Tháng hiện tại935,517
  • Tổng lượt truy cập70,963,274
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây