Thứ 3 tuần 1MC Tha thứ để được thứ tha

Thứ hai - 06/03/2017 10:38  1842
Thứ 3 sau Chúa Nhật I Mùa Chay
Mt 6,7 - 15

Hãy học cách để tha thứ1Tha thứ là một trong những việc khó nhất của con người. Chúng ta thường sống ích kỷ, hẹp hòi, tính toán và nhỏ nhen. Người ta dễ thù hận nhau hơn là tha thứ. Có những người đến chết vẫn không tha thứ được cho anh em, hàng xóm hay những người xung quanh.

Chắc hẳn nhiều người biết đến câu chuyện có một người Do Thái từng là nạn nhân của cuộc tàn sát chủng tộc đối với 6 triệu người Do Thái trong thời Thế chiến II do phát xít Đức gây ra. Sau này, người đó là một diễn giả nổi tiếng về việc kêu gọi mọi người hãy tha thứ cho kẻ thù của mình. Một lần, diễn giả nổi tiếng này gặp chính cai ngục đã hành hạ, ngược đãi mình trong ngục giam của Đức quốc xã. Người cai ngục năm xưa mong chờ một lời tha thứ từ miệng vị diễn giả đó, nhưng người đã từng dạy người khác rất nhiều về sự tha thứ lại quay mặt bước đi vì không thể nào tha thứ cho người đã từng làm khổ mình. Tha thứ là điều người ta rất dễ nói ra và dạy người khác nhưng lại rất khó thực hiện.

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã giúp chúng ta hiểu tại sao phải tha thứ “Nếu anh em tha lỗi cho người ta, thì Cha anh em trên trời cũng sẽ tha thứ cho anh em. Nhưng nếu anh em không tha thứ cho người ta, thì Cha anh em cũng sẽ không tha lỗi cho anh em”. Mỗi người chúng ta trong cuộc sống mắc rất nhiều lỗi tội phạm đến Thiên Chúa cần được Ngài tha thứ. Và nếu chúng ta cần Thiên Chúa tha thứ những lỗi lầm, thì ta cũng phải thứ tha những lầm lỗi của người khác phạm đến mình mới là công bằng và hợp lẽ bình thường.

Lạy Chúa, xin dạy chúng con luôn có tấm lòng vị tha và biết mở rộng tâm hồn để đón nhận những lỗi lầm của tha nhân, hầu có thể tha thứ cho những người xúc phạm đến chúng con cách này hay cách khác. Amen.

Tác giả: NVG, Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập238
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm228
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại669,473
  • Tổng lượt truy cập70,697,230
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây