Thứ 5 tuần III MC: Bước đi trong đường lối Chúa

Thứ tư - 07/03/2018 10:10  1756
Thứ Năm tuần III MC
Lc 11,14-23

images (8)Đức Giêsu, Con Thiên Chúa đã xuống thế làm người để giải thoát con người khỏi tội lỗi và sự chết. Mọi việc Ngài làm đều tốt đẹp nhưng không phải lúc nào Ngài cũng nhận được sự đồng tình, ủng hộ, tán thưởng của dân chúng mà ngược lại Ngài thường xuyên bị người Do Thái phản đối và tìm cách hãm hại. Dù vậy Ngài vẫn trung thành với sứ mạng thiên sai, vẫn không ngừng thi thố tình thương và quyền năng của Thiên Chúa cho con người, chữa lành mọi bệnh tật nơi thân xác cũng như tâm hồn con người. Ngài luôn hiện diện để sẻ chia mọi khổ đau của kiếp người. Ngài hy sinh tất cả để con người được hạnh phúc đích thực.

Tin Mừng hôm nay thuật lại việc Đức Giêsu trừ quỷ. Ngài đã dùng quyền năng Thiên Chúa để giải thoát con người khỏi quyền lực của  ma quỉ. Ngài đã thực hiện sứ mạng thiên sai mà tiên tri Isaia đã loan báo: “Chính người sẽ đến cứu anh em . Bấy giờ mắt người mù mở ra, tai người điếc nghe được. Bấy giờ người què nhảy nhót như nai, miệng lưỡi người câm sẻ reo hò” (Is 35,5). Phần lớn dân chúng đã nhận ra điều ấy và ngưỡng mộ Ngài thế nhưng vẫn còn một số ít kẻ chống đối, tố cáo Ngài dùng tướng quỉ Bê en dê bun mà trừ quỉ, một số người khác lại muốn thử Người, nên đã đòi một dấu lạ từ trời. Phải chăng sự kiêu căng tự ái, ghen tương, ích kỷ, hận thù đã làm cho lòng họ trở nên hẹp hòi, ngoan cố, mù quáng không nhận biết sự thật?

Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta bước đi trong đường lối Chúa để được hạnh phúc. Đó là bước đi trong sự thật, sự thiện, trong sự bác ái và yêu thương, luôn trân trọng những việc làm tốt đẹp của tha nhân, nhất là luôn dành cho nhau những lời nói, ý nghĩ tốt đẹp.

Thật ra con người chúng ta thật yếu đuối, dễ sai lầm. Không phải lúc nào chúng ta cũng nhìn nhận và đánh giá đúng các chân lý khách quan. Không phải lúc nào chúng ta cũng nhìn nhận và đánh giá các sự vật hiện tượng như sự thực của chúng. Chúng ta thường đánh giá con người, sự vật, các biến cố và cả chính Thiên Chúa theo những thành kiến, toan tính chủ quan và lệch lạc của mình do đó cuộc sống thiếu đi niềm vui. Vì thế việc cảm thông và đoán ý lành cho nhau luôn là điều kiện đem lại bình an và hạnh phúc đích thực.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã nhập thể làm người như chúng con. Chúa đã thấu hiểu thân phận mỏng dòn, yếu đuối, dễ hướng chiều về sự dữ của chúng con. Xin Chúa thương giải thoát chúng con khỏi mọi sự dữ và kiên trì hướng dẫn chúng con trong chân lý. Xin cho chúng con biết tôn trọng sự thật và nhạy bén với tiếng nói của lương tâm, tiếng nói của chính Chúa hầu chúng con  được sống hạnh phúc trọn vẹn trong Chúa. Amen.

Tác giả: Mai Hoan

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập314
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm276
  • Hôm nay28,837
  • Tháng hiện tại1,050,837
  • Tổng lượt truy cập71,078,594
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây