Thứ 2 tuần III MC: Chớ thành kiến!

Chủ nhật - 04/03/2018 08:41  746
Thứ Hai tuần III MC
Lc 4, 24- 30

tải xuống (23)Định kiến hay thành kiến thường được hiểu là những suy nghĩ và nhận định đã thành thói quen, khó thay đổi của con người về một ai đó. Khi nhắc đến thành kiến là nhắc đến những suy nghĩ và đánh giá chủ quan của con người. Những suy nghĩ ấy thường xuất phát từ lợi ích cá nhân chứ không dựa trên những cơ sở khách quan.

Thực tế cho thấy, ngay tại môi trường gia đình, làng xóm hay xã hội, những thành kiến thật dễ gây ảnh hưởng tiêu cực tới người khác. Những quan điểm thành kiến khiến người khác mất đi “nhựa sống”, mất đi trí hướng phấn đấu để thay đổi chính mình...

Cũng đi từ những suy nghĩ đó khi đọc lại bài Tin Mừng hôm nay ta nhận thất rất rõ những ý riêng có tính cách bè phái, cục bộ với suy nghĩ và mong muốn theo ý của mình hơn là Ý Chúa. Trước những dấu lạ lớn lao mà Chúa Giêsu, dân chúng làng Nadaret đã không ngạc nhiên, kính nể mà lại còn “tìm cách để xô Người xuống vực”. Bởi nơi họ đã có sẵn những định kiến không thể thay đổi về Chúa Giêsu, người con của bác thợ mộc làng Nadarét. Phải chăng những thành kiến xấu đó xuất phát từ sự kiêu ngạo và ích kỷ, chỉ biết chê trách người khác mà không chịu đón nhận những điểm mới nơi người khác?

Lạy Chúa Giêsu, những tính hư nết xấu nơi con người sẽ khiến con xa cách tha nhân và và nhất là xa Chúa nữa. Trong mùa Chay thánh này, xin Chúa giúp sức cho con ra khỏi chính mình để biết sám hối chân thành, biết cầu nguyện cho người khác nhiều hơn. Ước mong sao những sai lầm và tội lỗi con đã chót phạm được Chúa thứ tha và chúc lành sẽ giúp con có được mùa chay thánh thật ý nghĩa và thắm đượm tình Chúa và tình người. Amen!

Tác giả: Lửa Yêu Thương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập280
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm244
  • Hôm nay50,717
  • Tháng hiện tại1,072,717
  • Tổng lượt truy cập71,100,474
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây