22/02 Lễ lập Tông Tòa Phêrô: Nền tảng Hội Thánh

Thứ tư - 21/02/2018 07:11  2279
Lễ lập Tông tòa Thánh Phêrô, Mt 16, 13-19
 
Bài Tin Mừng hôm nay cho thấy, thánh Phêrô đã được đặt làm thủ lãnh Hội thánh không phải vì ông hoàn hảo hay tài trí nhưng vì ông có một đức tin chân thành: “Thầy là Đức Ki tô. Con Thiên Chúa hằng sống”. Đức tin ấy là nền tảng vững bền của hội thánh và là gương mẫu cho đời sống của mỗi người chúng ta.
 
Thật thế, trước lời tuyên xưng tuyệt vời của Simon: “Thầy là Đức Ki tô, Con Thiên Chúa hằng sống” Chúa Giêsu liền nói với ông:  “Này anh Simôn con ông Giôna, anh thật là người có phúc, vì không phải phàm nhân mặc khải cho anh điều ấy, nhưng là Cha của Thầy, Đấng ngự trên trời. Còn Thầy, Thầy bảo cho anh biết anh là Phê rô, nghĩa là tảng đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây hội thánh của Thầy, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nồi”.
 
Chính Chúa Giêsu đã đổi tên cho Simon thành Phêrô nghĩa là “đá tảng”. Trong Kinh Thánh, từ “đá tảng” được qui chiếu về Thiên Chúa. Dẫu biết rằng con người Simon đầy tội lỗi, yếu đuối, nhiều lần sa ngã nhưng Chúa Giêsu vẫn gán cho ông tên gọi này vì Chúa nhìn thấy lòng tin tinh tuyền và vững chắc nơi ông, lòng tin ấy do chính Chúa Cha ban tặng.Chính niềm tin chân thành ấy đã giúp ông trỗi dậy sau bao lần sa ngã và tin tưởng phó thác cuộc đời cho Chúa và trung thành bước theo Chúa đến tận đồi Can vê và sau này chính Ngài cũng đón nhận cái chết đau thương như Thầy mình. Chúa Giêsu còn nhìn thấy nơi Phêrô có sức mạnh và uy quyền của Thiên Chúa mà quyền lực tử thần không bao giờ thắng được. Như vậy sức mạnh chống lại sự dữ không phải là của cá nhân Phêrô và những người kế vị mà là sức mạnh của chính Thiên Chúa hoạt động trong họ. Đây chính là nền tảng vững bền của đức tin công giáo. Trải qua bao thế kỷ với biết bao thử thách, bách hại; dù phải đương đầu với bao thể chế, ý thức hệ, lạc giáo, ly giáo, tục hóa… nhưng giáo hội vẫn đứng vững trên nền đá Phêrô và kiên cường bảo vệ đức tin và chuẩn mực đạo lý Ki tô giáo cho mọi dân tộc.
 
Chúa đã nhìn thấy nơi Simon một đức tin chân thành và xây dựng Giáo hội trên nền tảng đức tin ấy. Chúa cũng đang mong muốn nơi chúng ta một đức tin chân thành như vậy để xây dựng Giáo hội nơi chính cuộc sống của mỗi chúng ta. Đức tin chân thành ấy chỉ có được nếu ta sống gắn bó mật thiết với Chúa,trung thành ở lại trong Lời của Ngài, trong kinh nguyện và các bí tích. Đức tin chân thành ấy sẽ giúp ta nhận ra sự hiện diện của Chúa nơi tha nhân để trân trọng, yêu thương, cảm thông, tha thứ nhất là dành cho nhau cái nhìn lạc quan, tích cực, dành cho nhau niềm hy vọng đổi mới.
 
Mừng lễ Lập Tông Tòa Thánh Phêrô hôm nay chúng ta được mời gọi yêu mến Giáo hội, kính trọng và vâng phục các vị đại diện Chúa nơi trần gian vì các Ngài chính là hiện thân của Chúa đang dẫn dắt chúng ta trong đời sống đức tin.
 
Lạy Chúa, Chúa đã đặt niềm tin và hy vọng nơi Si mon, Chúa cũng luôn tin tưởng và hy vọng nơi chúng con. Xin cho chúng con cũng biết chân thành, khiêm tốn nhìn nhận lỗi lầm khuyết điểm của mình và đón nhận những yếu đuối, lầm lỗi cũng như những khác biệt của nhau hầu cộng đoàn giáo hội thêm phong phú và Thiên Chúa được vinh danh. Đặc biệt, xin Chúa ban cho con đức tin chân thành như Phêrô để rọn đời sống chúng con là một lời tuyên xưng: “Thầy là Đức Ki tô, Con Thiên Chúa hằng sống”. A men.
 
Nt. Vũ Hoan, Trinh Vương
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập234
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm201
  • Hôm nay28,336
  • Tháng hiện tại856,113
  • Tổng lượt truy cập69,915,987
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây