Thứ 6 tuần 4 MC: Hoán cải trong lối suy nghĩ

Thứ năm - 15/03/2018 05:23  960
Thứ Sáu tuần IV MC
Ga 7,1-2.10.25-30

ZkheWyHKhi chia sẻ trong thánh lễ tại nhà nguyện Marta ngày 05/03/2018, Đức Giáo Hoàng Phanxicô mời gọi mỗi người tín hữu sống tinh thần Mùa Chay bằng việc bước vào cuộc hoán cải trong lối suy nghĩ. Nhờ đó, con người biết khám phá ra những điều mới mẻ nơi người khác và đón nhận được niềm vui của Tin Mừng.

Quả thật, Bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy rõ sự cần thiết phải hoán cải trong lối suy nghĩ. Xoay quanh chủ đề nguồn gốc của Đức Giêsu, dân chúng thành Giêrusalem đã được một phen rối trí “Phải chăng các nhà hữu trách đã thực sự nhìn nhận Đức Giêsu là Đấng Ki tô?”. Thậm chí, có người còn khẳng định cách chắc chắn rằng “ông ấy, chúng ta biết ông xuất thân từ đâu rồi; còn Đấng Kitô, khi Người đến thì chẳng ai biết Người xuất thân từ đâu cả”. Chính Đức Giêsu cũng đọc được những thắc mắc của họ khi nói “Các ông biết tôi ư?”, “Các ông biết tôi xuất thân từ đâu ư?”. Như thế, chính trong cái biết thiển cận mà dân Do thái đã không nhận ra thiên tính nơi Đức Giêsu.

Lối suy nghĩ thiển cận và tự cao tự đại rất nguy hiểm cho đời sống của Kitô hữu. Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã từng khẳng định “Người ta có thể thuộc lòng Kinh Tin Kính, ngay cả biết tất cả những giáo lý của Giáo Hội, nhưng nếu thiếu đi tinh thần Kitô giáo, thì kể cũng như không.” Thiếu tinh thần Kitô giáo là thiếu bác ái và lòng thương xót. Khi không mở lòng "đi ra" khỏi chính mình, người ta sẽ không nhận ra Chúa trong tha nhân và trong những sinh hoạt thường ngày của cuộc sống.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con biết hoán cải trong lối suy nghĩ theo tinh thần của Chúa. Nhờ đó, chúng con biết nhận ra khuôn mặt của Chúa đang hiện diện nơi tha nhân và trong chính cuộc sống này. Amen!

Tác giả: Tâm Phúc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập275
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm235
  • Hôm nay35,526
  • Tháng hiện tại1,057,526
  • Tổng lượt truy cập71,085,283
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây