Thứ 5 tuần 5 MC: Tin Lời Chúa sẽ sống muôn đời

Thứ tư - 21/03/2018 15:27  1268
Thứ Năm tuần 5 Mùa Chay (Ga 8, 51-59)

Bài Tin Mừng hôm nay cho thấy tư tưởng của Thiên Chúa thật cách xa với tư tưởng của loài người. Cuộc tranh luận giữa Chúa Giêsu và những người Do Thái đương thời chẳng khác nào chuyện ông nói gà bà nói vịt. Chúa Giêsu càng tìm cách để chứng tỏ thân phận mình thì thì hố ngăn cách giữa Ngài với người Do Thái càng sâu xa, sự phẫn  nộ càng gia tăng và người ta đã quyết định ném đá Ngài.

Quả vậy, cái chết mà Chúa Giêsu nói đến hôm nay là cái chết của linh hồn, cái chết của ân sủng, của sự sống siêu nhiên, cái chết do tội lỗi, do ích kỷ, hận thù, ghen ghét, cố chấp và cứng lòng… gây nên. Đây là cái chết ghê sợ nhất làm mất đi giá trị và ý nghĩa của cuộc sống con người trong mối tương quan với Thiên Chúa và tha nhân và với chính mình. Nhưng những người Do Thái đương thời lại chỉ hiểu cái chết theo nghĩa vật chất, tức là việc nhắm mắt lìa đời, rời xa những  người thân yêu. Sự sống mà họ quan niệm chỉ được giới  hạn trong cái thân xác mỏng dòn mà thôi trong khi sự sống mà Chúa Giêsu rao giảng lại là sự sống thần linh, sự sống siêu nhiên, sự sống tồn tại đến muôn đời. Vì thế người ta không thể chịu nổi khi Chúa Giêsu nói :“ Nếu ai giữ lời Ta, thì muôn đời sẽ không phải chết”.

Lời Chúa hôm nay khẳng định cho chúng ta, sự sống thần linh, sự sống đích thực nơi mỗi người chỉ được nuôi dưỡng bằng Lời Chúa, bằng tác động của ân sủng mà thôi. Chỉ khi lắng nghe và tuân giữ Lời Chúa tâm hồn con người mới được mở ra, các hành vi bác ái, yêu thương và tha thứ mới được thực hiện, sự chết sẽ bị đẩy lui như lời Chúa hứa: “Ai giữ lời Tôi thì sẽ chẳng chết bao giờ”.

Lạy Chúa Giêsu, con khao khát được sống đời đời. Xin cho con ngay lúc này biết chăm chỉ lắng nghe Lời Chúa, thận trọng suy gẫm và đem ra thực hành để đời sống chúng con trở nên sung mãn hơn. Xin đừng để con chai lì trong tội lỗi và nết xấu, trong sự cứng cỏi và cố chấp nhưng xin hãy ban cho con tâm hồn nhạy bén với tác động của lời Chúa để con có thể hiểu được ý Chúa, can đảm thực thi để được sống đời đời.  Xin cho con nhận ra giá trị và ý nghĩa đích thực của cuộc đời khi lắng nghe lời Chúa để con không chỉ sống cho riêng mình nhưng biết mở lòng để sống với Chúa và tha nhân để mùa Chay này thực sự là mùa hồng ân đối với mỗi người chúng con.  A men.

Nt. Vũ Hoan, Trinh Vương
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập296
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm273
  • Hôm nay50,130
  • Tháng hiện tại1,072,130
  • Tổng lượt truy cập71,099,887
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây