Thứ 3 Bát nhật: Người đầu tiên được gặp Chúa Phục sinh

Thứ hai - 02/04/2018 10:26  1677
Thứ Ba tuần Bát Nhật Phục Sinh
Ga 20,11-18

 
Chúa Giê su, Đấng đã sống lại từ cõi chết, chính Người đã gánh lấy tội lỗi thế gian để rồi Người chiến thắng tử thần và mang lại ơn cứu độ cho muôn người. Một lần nữa, trong bài Tin Mừng hôm nay, niềm tin vào Đấng Phục Sinh được thánh nữ Maria Mácđala xác tín một cách mạnh mẽ “Tôi đã thấy Chúa”. Thánh nữ Maria Mácđala chính là người đầu tiên được diễm phúc nhìn thấy Chúa Phục Sinh.

Thanh nu Maria MađalênaTin Mừng kể về việc Chúa Giêsu Phục Sinh hiện ra với bà Maria Mácđala. Người hiện ra để củng cố niềm tin cho bà cũng như nhờ bà mà niềm vui Phục Sinh được lan tỏa tới người khác. Bà chính là người đầu tiên được Đấng Phục sinh hiện ra cách tỏ tường. Lúc đầu bà chưa nhận ra Chúa bởi “tưởng người làm vườn”. Nỗi đau vì người Thầy Chí Thánh của mình bị đánh đòn và phải chết cách tủi nhục đã vắt kiệt nước mắt, khiến bà không nhận ra người đứng trước mặt chính là Thầy Giêsu. Cũng vậy, Chúa vẫn ở hiện diện cách gần gũi bên con người nhưng cặp mắt đức tin của nhân loại đang bị che mờ bởi thành kiến và suy nghĩ rập khuôn theo nhãn quan nhân loại. Chúa vẫn đồng hành trong từng biến cố thăng trầm trong cuộc sống. Ấy nhưng con người không nhận ra bàn tay yêu thương của Thiên Chúa vẫn đang hướng dẫn và nâng đỡ trong từng giây phút của cuộc đời.

Nhìn vào bà Maria Mácđala, mỗi người nhận được bài học về tình yêu mà bà đã dành cho Chúa. Chính nhờ lòng mến ấy mà bà đã được diễm phúc khi Chúa hiện ra đầu tiên và gọi chính tên bà “Maria”. Cũng chính nhờ lòng mến ấy mà Chúa đã  trao phó cho bà sứ mạng “hãy đi gặp anh em của Thầy” để loan báo Tin Mừng Phục Sinh.

Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa chiếu giãi ánh sáng Phục Sinh vào bóng còn đang che mờ con mắt đức tin của chúng con. Nhờ đó, chúng con có thể nhận ra Chúa vẫn đang hiện diện trên từng bước đường của cuộc sống. Amen!
 

Tác giả: Điền Tâm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập247
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm221
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại962,210
  • Tổng lượt truy cập70,989,967
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây