Thứ 4 Bát Nhật PS: Sống và hành động nhân danh Đức Kitô

Thứ ba - 03/04/2018 04:17  872
Thứ Tư Bát Nhật Phục sinh

“Nhân danh Đức Giêsu Kitô người Na-da-ret, anh đứng dậy mà đi!” (Cv 3,6).

Đức Giêsu kêu gọi các môn đệ để họ trở nên bạn đường như lời Ngài nói: “Anh em là bạn hữu của Thầy” (Ga 15,15). Vì là bạn đường của Chúa Giêsu, nên các môn đệ được mang danh Giêsu và hành động nhân danh Giêsu. Trên mọi nẻo đường sứ vụ, người môn đệ chẳng có gì, ngoài có Đức Giêsu cùng đồng hành như lời Ngài đã hứa: “Thầy sẽ ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế” (Mt 28,20).

Sách Công Vụ tường thuật rằng khi gặp một người bị què từ khi lọt lòng mẹ và đang đang ngửa tay xin bố thí, ông Phêrô đã nói với anh: “vàng bạc thì tôi không có, nhưng cái tôi có, tôi cho anh đây: nhân danh Đức Giêsu Kitô người Na-da-ret, anh đứng dậy mà đi!” (Cv 3,6). Sau lời nói ấy của ông Phêrô, anh què lập tức đứng dậy và có thể bước đi như người bình thường. Nhân danh Chúa Giêsu, ông Phêrô đã làm được phép lạ cho người què đi được. Chính Chúa Giêsu Phục Sinh ở cùng và hoạt động nơi ông.

Được mang danh Giêsu quả là một vinh dự, nhưng cũng là một đòi hỏi. Bởi vì, người môn đệ phải sống sao cho xứng với danh hiệu là môn đệ của Thầy Chí Thánh. Trước đây trong biến cố Đức Giêsu bị bắt, ông Phêrô đã chối Thầy và vì thế cũng chối tư cách làm môn đệ của Thầy. Sau khi Chúa Phục Sinh và được đầy tràn Thánh Thần, ông Phêrô đã trở nên chứng nhân cho Thầy Giêsu. Bằng lời rao giảng và cuộc sống, thánh nhân đã loan báo Tin Mừng Phục Sinh cho những người chưa nhận biết Đức Giêsu để họ được ơn nhận biết, tin tưởng, và yêu mến Ngài nhờ đó được hưởng ơn cứu độ.

Khi được chịu phép rửa tội, tức là được dìm vào cái chết và sự Phục Sinh của Chúa Giêsu, chúng ta được trở nên môn đệ và bạn hữu của Thầy Giêsu Chí Thánh. Mang danh Kitô hữu, chúng ta cũng được mời gọi sống sao cho xứng đáng với danh nghĩa của mình theo như lời dạy của Chúa Giêsu: “Ở điểm này, mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy: là anh em có lòng yêu thương nhau” (Ga 13,35).
 
Trương Hoàng Sơn, SJ, Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập193
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm162
  • Hôm nay18,050
  • Tháng hiện tại845,827
  • Tổng lượt truy cập69,905,701
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây