Thứ 4 Bát Nhật PS: Người khách lạ

Thứ ba - 03/04/2018 12:51  1079
Thứ Tư Bát Nhật Phục sinh (Lc 24, 13-35)
 
Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo có dạy rằng: “Chúng ta có thể khẳng định Đức Kitô đã Phục sinh trên bình diện thể lý và phải nhận đó là một sự kiện lịch sử” (Sách GLHTCG số 643). Vậy “liệu Chúa Giêsu có sống lại thật hay không?” hay “ban đêm đang lúc lính canh ngủ, các môn đệ của Chúa Giêsu đến lấy trộm xác?” (Mt 28,13). Những câu hỏi ấy được lần lượt trả lời nơi những trình thuật Tin Mừng trong suốt mùa Phục sinh và nhất là trong tuần Bát Nhật Phục sinh này.
 
Trong Bài Tin Mừng hôm nay, Thánh sử Luca đưa người đọc dõi theo bước chân của hai môn đệ trên đường Emmau. Theo như Thánh Kinh, sau khi Thầy Giêsu chịu chết nhục nhã trên cây Thập Giá, các môn đệ sợ hãi và lẩn trốn người Do Thái (Ga 20,19). Cùng với tâm trạng ấy, hai môn đệ trong trình thuật Tin Mừng hôm nay cũng trở về quê hương Emmau – nơi họ đã sinh ra và lớn lên, họ đang bước đi những bước nặng nề, sợ hãi. Họ buồn bã và thật vọng vì Thầy Giêsu – người mà họ hy vọng sẽ cứu Israel, người mà họ cho là có quyền lực trong hành động và lời nói, trước mặt Thiên Chúa và trước mặt toàn thể dân chúng (c.19); thế nhưng, Người lại chịu chết cách tức tưởi, trần trụi và đau đớn trên cây thập giá – biểu tượng dành cho sự thất bại, nhục nhã, đau đớn, thấp hèn.
 
Trong bầu khí ấy, một Người Khách Lạ xuất hiện và cùng đồng hành với hai môn đệ. Người khách lạ này là ai? Không biết là ai, nhưng kể từ khi người khách ấy xuất hiện, bầu không khí đã đổi mới. Thật vậy, từ chỗ buồn bã để rồi lòng họ bừng cháy lên khi người khách ấy giải thích cho họ nghe những Lời đã được ghi chép trong Sách Thánh (c.32); từ chỗ hai người lủi thủi và bước đi những bước nặng nề trên đường về quê cũ để rồi “ngay lúc ấy, họ đứng dậy, quay trở lại Giêrusalem” (c.33). Chính Đấng Phục Sinh đã đến và với vai trò Người Khách Lạ, đã mang lại sức sống cho hai môn đệ cũng như những người khác; Chính Người vẫn luôn đồng hành với các Môn Đệ cũng như mỗi chúng ta trên những chặng đường tưởng chừng thất bại, ngã gục, khép kín; chính Người mở lối và khai sáng những tâm hồn u tối và dẫn tất cả vào miền ánh sáng, nơi Người đã từ đó mà tới.
 
Lạy Đấng Phục Sinh, xin soi lòng mở trí cho mỗi chúng con như Chúa đã làm với hai Môn Đệ hôm nay, để chúng con biết nhận ra Chúa nơi những người xung quanh, nơi mỗi người chúng con gặp gỡ, nơi những công việc chúng con làm, nơi những câu kinh chúng con cất lên, nơi mỗi Thánh lễ chúng con tham dự, và nhất là nơi Thánh Thể – Bí Tích Tình yêu và sự dâng hiến trọn vẹn của Chúa . Xin giúp chúng con xác tín và cảm nghiệm sâu xa sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời mỗi chúng con, để từ đó, mỗi chúng con biết quay trở lại và kín múc nơi chính Chúa nguồn sống của mỗi chúng con.
 
Tim Đèn, Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập257
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm220
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,166,364
  • Tổng lượt truy cập71,194,121
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây