Thứ 6 tuần III MC: Hai giới răn không thể tách rời

Thứ năm - 08/03/2018 18:09  994
Thứ Sáu, tuần 3 Mùa Chay, Mc 12, 28-34
 
Hai giới răn « mến Chúa » và « yêu người » thâu tóm toàn bộ mọi lề luật và không thể tách rời nhau. Nếu chỉ thực thi một trong hai giới răn này thôi thì chưa vẫn chưa đủ vì tự bản chất chúng không thể thay thế bằng bất cứ bằng một phương thức nào khác.
 
Điều cần thiết đối với hết mọi kitô hữu là dành trọn vẹn cuộc đời của mình để thực thi hai giới răn này. Liên quan đến cấp độ thực thi, Đức Giêsu đã đưa ra cấp độ thực thi cho mỗi giới răn : mến Chúa trên hết mọi sự và yêu tha nhân như chính bản thân. Quả thật, tiêu chí thật thực sự khó có thể đạt tới, vì đôi khi trong cuộc sống chúng ta vẫn chưa hẳn dành cho Chúa vị trí ưu tiên và cho anh em đồng loại sự độ lượng vượt ra khỏi sự ích kỷ của bản thân.
 
Khuôn mẫu thực thi hai giới răn này mà chúng ta chỉ thấy được duy nhất nới chính Đức Giêsu. Ngài sẵn sàng hy sinh ý riêng để vâng theo ý Cha. Ngài yêu thương nhân loại đến cùng cho dù có phải mất mạng sống mình. Chính Ngài cũng đã yêu cầu các môn đệ của mình yêu thương giữa họ với nhau bằng chính tình yêu mà Ngài đã yêu thương họ.
 
Mùa Chay chính là thời gian thuân tiện để các tín hữu thực hành hai giới răn này. Phương thế truyền thống mà Giáo hội khuyến khích áp dụng là cầu nguyện, chia sẻ, và ăn chay đều giúp chúng ta mến Chúa nhiều hơn và yêu thương đồng loại cách chân thành cũng dư chế ngự được cái tôi ích kỷ và nhất là những thói hư tật xấu vốn làm lòng mến Chúa của mình trở nên nguội lạnh và tình sự xa cách đối với những ai đang cần được sự giúp đỡ khẩn thiết.
 
Bước theo Đức Giêsu tiến vào sa mạc, Ngài sẽ dậy chúng ta sống kết hiệp mật thiết với Chúa Cha, chống trả được các cám dỗ và vượt thắng đam mê, đặc biệt là thiết lập mối tương quan đầy tình huynh đệ và bằng hữu với mọi người xung quanh.
 
TKM
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập271
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm229
  • Hôm nay29,729
  • Tháng hiện tại1,051,729
  • Tổng lượt truy cập71,079,486
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây