Thứ 6 tuần V MC: Lời chứng thật

Thứ năm - 22/03/2018 06:15  866
Thứ Sáu tuần V MC
Ga 10,31-42

jesus christ light of the world 1401917 wallpaper (1)Đức Giêsu, Đấng giàu lòng thương xót đã không ngừng ngỏ lời tình yêu, lời cứu rỗi cho nhân loại. Cũng vì yêu mà chính Chúa đã gánh lấy tội lỗi của thế gian, sẵn sàng chịu chết để thế gian được sống và sống dồi dào. Thế nhưng, đáp lại tình yêu ấy là thái độ bất tín và quay lưng của nhân loại trước một tình yêu vô biên của Thiên Chúa.

Bài Tin Mừng hôm nay làm nổi bật thái độ bất tín và ngoan cố của những người Do Thái xưa trước những lời chứng thật của Chúa Giêsu. Càng gần đến biến cố Tử nạn và Phục Sinh, Đức Giêsu càng tỏ rõ thiên tính của mình cho thế gian khi Người khẳng định: “Tôi là Con Thiên Chúa” và “Chúa Cha ở trong tôi và tôi ở trong Chúa Cha”. Lời chứng ấy là lời chứng thật bởi lời ấy xuất phát từ chính Ngôi Lời là Đức Giêsu, Con Một Thiên Chúa. Hơn nữa, lời chứng ấy lại được xác thực bởi những phép lạ mà Chúa đã thực hiện. Vì thế, Chúa Giêsu nhấn mạnh “nếu tôi không làm các việc của Cha tôi, thì các ông đừng tin tôi”. Như thế, chính lời nói thật và những việc làm đã minh chứng rằng Đức Giêsu là Con Thiên Chúa.

Khi tỏ thiên tính cho nhân loại, Đức Giêsu muốn con người nhờ tin mà đón nhận được tình yêu và sự sống đời đời. Thế nhưng, những gì Chúa Giêsu nhận lại chỉ là sự phản kháng, chống đối và bất tín của những người Do Thái xưa “họ tìm cách ném đá Người”. Họ không tin vào lời chứng thật của Chúa, thậm chí họ sẵn sàng phủ nhận cả những phép lạ lớn lao Chúa đã làm.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã ban Mùa Chay thánh để chúng con xét duyệt lại đời sống của mình. Sự cố chấp và lòng chai đá đã khiến tâm trí chúng con khép kín trước sự mầu nhiệm lạ lùng về Thiên Chúa và các thực tại. Xin cho chúng con biết khiêm tốn mở lòng đón nhận tình yêu của Chúa nhờ đó chúng con biết làm chứng cho Chúa giữa cuộc sống này. Amen!

Tác giả: Điền Tâm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập303
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm258
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,107,007
  • Tổng lượt truy cập71,134,764
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây