Thứ 3 tuần III MC: “Đức Ái” không biên giới!

Thứ hai - 05/03/2018 09:49  994
Thứ Ba tuần III MC
Lc 18, 21 – 35

images (7)“Người với người sống để yêu nhau” là câu nói để hướng con người đến những điều cần có trong đời sống thường ngày. Đó là tình yêu, là sự vị kỷ, thứ tha. Thế nhưng, chúng ta đã thực hiện được bao nhiêu?

Quả thật, đã có biết bao nhiêu cảnh đời sống vất vưởng nay đây mai đó; có biết bao con người cô quạnh trong một thế giới vô cảm, một thế giới mà con người thường tính toán chi ly, ngay cả tình cảm, thậm chí còn thương mại hóa “tình yêu” ấy. Lòng con người ngày hôm nay dần trở nên chai đá, nguội lạnh trước nỗi đau khổ của người khác. Vì vậy, hai từ “tha thứ” dường như rất khó có trên môi miệng cũng như trong lòng họ. Và nếu có, thì đó cũng là một thứ xa xỉ phẩm có giới hạn. Thánh Phêrô trong bài Tin Mừng hôm nay cũng đã giới hạn lòng bác ái qua việc “tha thứ” có giới hạn: “Có phải đến bảy lần không?”. Đối với Phêrô, con số bảy đã là một con số lớn, đã là một sự tha thứ vĩ đại, đã là sự tha thứ anh hùng. Còn đối với Chúa thì sao?

Chúa Giêsu cũng đã nói đến sự tha thứ trong bài Tin Mừng, “không phải là bảy lần, nhưng là bảy mươi lần bảy”, một con số tượng trưng để nói đến tình yêu và sự tha thứ vô bờ bến của Chúa. Đối với Chúa, sự tha thứ không có giới hạn, vì Chúa luôn luôn là Đấng đợi chờ mọi con người, dù là tội lỗi hay công chính. Thiên Chúa như người Cha nhân hậu luôn mong ngóng bóng dáng người con hoang đàng trở về để rồi sẵn sàng tha thứ và ôm con vào lòng.

Mỗi chúng ta trong mùa Chay thánh này được mời gọi trở về và giao hòa với Thiên Chúa là Cha yêu thương, chính Thiên Chúa là Đấng đang chờ đợi và chúng ta cần tiến bước về phía của Người. Trong sứ điệp Mùa chay 2017, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói: “Chúa Giêsu là người bạn trung thành, là người không bao giờ bỏ rơi chúng ta. Ngay cả khi chúng ta phạm tội, Ngài kiên nhẫn chờ đợi sự trở lại của chúng ta; và qua sự trông đợi kiên nhẫn như thế, Chúa cho chúng ta thấy sự sẵn sàng tha thứ của Ngài”.

Ước mong mỗi người chúng ta trở về với Chúa là Cha giàu lòng xót thương và hay tha thứ. Đồng thời, với kinh nguyện và sự xét mình chu đáo, “chúng ta sẽ để cho tâm hồn mình khám phá những gian dối bí mật mà chúng ta thường dùng để đánh lừa chính mình, và rồi tìm kiếm sự an ủi trong Thiên Chúa là Cha và là Đấng muốn cho chúng ta được sống” (Sứ điệp Mùa chay 2018 của Đức Thánh Cha Phanxicô”
 

Tác giả: Tim Đèn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập154
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm104
  • Hôm nay32,745
  • Tháng hiện tại469,246
  • Tổng lượt truy cập70,497,003
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây