Thứ 2 tuần II MC: Tha thứ, liều thuốc của an bình

Chủ nhật - 25/02/2018 19:30  1075
Thứ Hai tuần II MC
Lc 6, 36-38

 
why forgive SIZEDCuộc sống xung quanh ta, nếu không có sự tha thứ thì luôn có những xung đột xảy ra. Chúng ta đã từng chứng kiến những cuộc cãi vã, xích mích, thậm chí là chiến tranh. Tuy nhiên, tất cả đều được chấm dứt nếu có sự tha thứ cho nhau. Sự tha thứ rất cần thiết trong cuộc sống của mỗi người chúng ta. Bài Tin Mừng hôm nay, Thánh Luca đã trình thuật rất rõ về sự tha thứ mà Chúa Giêsu muốn chúng ta thực hiện.

Trước hết, Chúa Giêsu đã lấy hình ảnh tha thứ cao cả nhất đó chính là Chúa Cha: “Các con hãy ở nhân từ như Cha các con là Đấng nhân từ”. Hình ảnh này ở đâu mà ra?  Vâng! Đây là mẫu gương, là vẻ đẹp tình yêu của sự tha thứ trên tất cả. Con người đã được Thiên Chúa tạo dựng và yêu thương, ban cho có cuộc sống êm đẹp và hạnh phúc, nhưng chính họ đã phản bội lại Chúa, đã không nghe Lời Thiên Chúa. Tuy nhiên, Thiên Chúa không bỏ rơi con người, mà Người tiếp tục tạo điều kiện cho con người chuộc lại lỗi lầm, để có thể quay trở về với Thiên Chúa mà hưởng cuộc sống hạnh phúc.

Vẻ đẹp tình yêu tha thứ thứ hai chính là Chúa Giêsu, Chúa Giêsu làm biết bao việc tốt đẹp cho con người, chỉ cho con người đường về Nước Trời, vậy mà vẫn bị con người đó chống lại, phản bội lại, thậm chí bắt và giết Chúa trên trên cây thánh giá tủi hổ. Thế nhưng, trước giờ phút lâm tử, Chúa vẫn ngửa mặt lên trời và nói: “Lạy Cha, xin tha cho họ vì học không biết việc họ làm”

Chúa đã đi trước chúng ta, Chúa là khởi đầu của mọi sự tốt đẹp, là mẫu gương về sự thánh thiện. Chúa không chỉ dạy chúng ta bằng những lời lẽ suông mà Người hành động bằng những việc làm cụ thể để chúng ta nôi theo.

Ngày nay, biết bao nhiêu cuộc chiến tranh, xung đột, sẽ không chấm dứt nếu không có Lời Chúa luôn vang vọng trong cuộc sống hằng ngày. Nếu không có Lời dạy thứ của Chúa thì thế giới này sẽ không còn tồn tại nữa. Ngay trong chính gia đình, trường học, công sở…nếu không có sự tha thứ, thì chẳng ai được bình an cả, và phải luôn sống trong tâm trạng bất an, vì phải luôn nghĩ cách trả thù. Nhiều người chưa trả thù được nhưng bị chết vì cao huyết áp do luôn nghĩ cách để trả thù.

Vậy, Lời Chúa hôm nay nhắc nhở mỗi chúng ta hãy tìm cách giải quyết mẫu thuẫn xung đột ngay tức khắc, đừng để nó kéo dài, hãy giận thì giận trong giây lát, hãy vứt bỏ sự hận thù ghen ghét để kéo dài sự sống đời này cũng như đời sau. Chúng ta đừng để hận thù kéo dài, vì nó sẽ làm cho cuộc sống luôn bất an, cay cú và sống trong day dứt.

Tác giả: Dom. Phạm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập316
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm291
  • Hôm nay58,556
  • Tháng hiện tại719,149
  • Tổng lượt truy cập70,746,906
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây