Thứ 7 tuần I MC: Trở nên hoàn thiện mỗi ngày

Thứ sáu - 23/02/2018 10:24  797
Thứ Bảy tuần I MC
Mt 5,43-48

 
tải xuống (15)Khi đi rao giảng, chính Chúa Giê-su đã nói: “Thầy là đường, là sự thật và là sự sống”. Sự sống nơi Chúa chính là sự sống vĩnh cửu. Chúng ta là con cái Chúa, bước theo Chúa và cùng đích của mỗi chúng ta khi sống trên trần gian này là hướng tới hạnh phúc đời đời. Để đạt được hạnh phúc vĩnh cửu ấy, chúng ta cần phải bước đi theo con đường của Chúa, thực thi những giáo huấn mà Chúa dạy chúng ta. Bởi vì, chính Chúa là Đấng hoàn thiện, chính Chúa là hạnh phúc vĩnh cửu mà chúng ta cần hướng tới.

Theo lẽ thường, chúng ta chỉ biết yêu những người yêu mình và cầu nguyện cho những người thân yêu; những người chúng ta có bổn phận cầu nguyện cho họ; hay những người nhờ chúng ta cầu nguyện mà thôi. Và tất nhiên, chúng ta chưa hề hay chưa để ý tới việc “hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho kẻ ngược đãi anh em” (Mt 5,44) như lời Đức Giê-su dạy chúng ta hôm nay. Quả là “yêu kẻ thù” đối với chúng ta đúng là một điều khó khăn, bởi lẽ không những chúng ta thường có xu hướng ghét kẻ thù mà bên cạnh đó chúng ta còn tìm cách để trả thù, hoặc tự khép mình lại không muốn trò chuyện hay liên quan gì tới họ nữa huống chi ở đây lời Chúa dạy là yêu kẻ thù.

Còn khi nói về cầu nguyện, ta thường có thói quen cầu nguyện cho bản thân mình, cho những người thân yêu trong gia đình, cho những người nhờ chúng ta cầu nguyện. Ngược lại, chúng ta ít nghĩ tới hay chưa thể cầu nguyện cho kẻ ngược đãi chúng ta vì có thành kiến, vì tức giận không tha thứ cho họ. Khi chúng ta xử sự như thế là lúc chúng ta đang dần dần làm mất đi hình ảnh Thiên Chúa nơi mình, mất dần đi sự hoàn thiện như Chúa mà trước đó chúng ta hướng tới.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết sống khiêm hạ, biết mở lòng ra với tất cả mọi người, biết tha thứ như Chúa đã tha thứ cho những kẻ ngược đãi Chúa. Xin cho chúng con biết can đảm phá tan đi những rào cản, những định kiến về người khác, kể cả những người thù ghét hay ngược đãi chúng con. Có như thế, chúng con mới trở nên hoàn thiện giống Chúa mỗi ngày một hơn.

Tác giả: Tâm Hồi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập226
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm204
  • Hôm nay44,784
  • Tháng hiện tại482,568
  • Tổng lượt truy cập70,510,325
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây