Nhóm ve chai Nam Định sinh nhật 10 năm

Chủ nhật - 14/08/2016 21:42  2596
Nhóm ve chai Nam Định được thành lập ngày 02/8/2007 đến nay đã tròn 10 tuổi. Trải qua hành trình 10 năm, từ số lượng thành viên khiêm tốn là 10 đến nay số thành viên đã lên tới 150, gồm những sinh viên Công giáo đến từ các giáo phận. Mục đích chính của nhóm là giúp đỡ, chia sẻ với các gia đình khó khăn ở mọi nơi bằng số tiền nhóm thu gom ve chai; tạo sân chơi để anh em sinh viên gần gũi, gắn bó, giúp nhau trưởng thành nhân bản và đức tin; giúp mọi người ý thức các giá trị của cuộc sống, của sức lao động, việc sống tiết kiệm, hy sinh, khiêm tốn và bác ái.

Mười năm là một chặng đường dài biết bao vất vả hy sinh, có những hiểu lầm, nhưng lại chan chứa biết bao niềm vui vì được chia sẻ. Vui vẻ phục vụ và yêu thương là động lực chính để nhóm hoạt động và phát triển không ngừng. Biết bao nhiêu số phận bất hạnh, những mảnh đời côi cút đã nhận được những tình thương của nhóm dẫu cho mới chỉ là những gì nhỏ bé.

 

Buổi tổng kết hoạt động trong 10 năm qua được tổ chức tại giáo xứ Ngưỡng Nhân. Chương trình bắt đầu lúc 15 giờ ngày 12/8/20016 với việc đi thăm và phát quà cho các hộ gia đình gặp hoạn nạn, ốm đau, kinh tế khó khăn tại giáo xứ Ngưỡng Nhân. Mọi người dù là người cho hay nhận đều cảm nhận được niềm vui.

Vào lúc 19 giờ 30, chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề "Hoan ca tạ ơn 10 năm hồng ân". Mở đầu chương trình, Cha xứ Giuse Lê Thành Tâm nói lời khai mạc và cắt bánh mừng sinh nhật của nhóm. Kế đó là các tiết mục văn nghệ do nhóm thực hiện đã giúp mọi người sống tâm tình tạ ơn vì biết bao hồng ân Thiên Chúa đã ban xuống trên cuộc đời mỗi người, cũng như hiểu được ý nghĩa và mục đích hoạt động của nhóm.

Tâm điểm là thánh lễ tạ ơn diễn ra vào lúc 10 giờ do Giám đốc Caritas Bùi Chu chủ tế và bốn Cha khác đồng tế. Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế đã mời gọi cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao hồng ân Ngài ban xuống, đặc biệt đối với anh chị em trong nhóm ve chai sinh viên Nam Định trong suốt hành trình 10 năm qua; đồng thời ngài cũng cảm ơn những tấm lòng quảng đại không ngại vất hy sinh của anh chị em trong nhóm để đem niềm vui đến cho mọi người.

 

Chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ, Cha Micae Phạm Văn Tương giúp mỗi người cảm nhận được Lòng thương xót Chúa từ chính những công việc mà nhóm ve chai đã thực hiện, bằng các bằng chứng về những hành động, việc làm cao đẹp trong tình bác ái, yêu thương và phục vụ. Những nghĩa cử của lòng Thương xót đó đã được các bạn trong nhóm thực hiện với một trái tim vĩ đại. Dẫu biết rằng với biết bao thăng trầm trong suốt 10 năm qua, nhưng anh chị em trong nhóm đã cố gắng nhiệt tâm đem yêu thương đến cho mọi người. Chính anh chị em đã tìm thấy sự bình an và niềm vui trong tâm hồn mình.

Trước khi kết lễ, anh Đaminh Nguyễn Văn Chinh - trưởng nhóm, đã cảm ơn quý cha, quý ân thân nhân, quý chức, quý cộng đoàn đã đồng hành với nhóm trong suốt chặng đường 10 năm và mong muốn sẽ luôn nhận được sự quan tâm của mọi người để hoạt động của nhóm ngày càng tốt hơn.

 

Hy vọng lời bài hát "Bài ca ve chai" sẽ còn vang vọng và thức tâm hồn để có nhiều người dám dấn thân đem yêu thương đến cho mọi người như Chúa đã yêu thương: "Ai ve chai, dép đứt gì không, thau nhôm chậu bể cho tôi mang về. Về góp cho ai một hạt lúa gieo, về tặng người anh em chút hi vọng mới. Ai ve chai có gì bán không, cho xuân thêm nụ hồng cuộc sống thơm hương, thương ai không nơi trú mưa chiều nay, thương ánh mắt ai nhìn phẳng phất u hoài..."

Tác giả: Thế Thông

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập170
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm101
  • Hôm nay22,098
  • Tháng hiện tại540,601
  • Tổng lượt truy cập69,600,475
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây