Ký sự Lễ Truyền thống SVCG BC lần thứ 11

Thứ năm - 04/08/2016 22:15  2944
Lễ Truyền Thống (LTT) lần thứ XI của các bạn Sinh viên Giáo phận Bùi Chu đã diễn ra thành công tốt đẹp đúng như sự mong đợi của mọi người. LTT được tổ chức trong hai ngày 30 – 31/07/2016 tại Giáo xứ Đền Thánh Liễu Đề. Với chủ đề “Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”, LTT đã thu hút sự tham gia của hơn 1000 bạn học sinh và sinh viên đến từ khắp các giáo xứ trong Giáo phận Bùi Chu.
 
Kể từ năm 2014, LTT SVCG Bùi Chu được tổ chức hai năm một lần, luôn phiên giữa các giáo hạt trong giáo phận. Trong hai ngày qua, các bạn sinh viên từ khắp các giáo xứ đã hành hương, quy tụ về Đền Thánh Lòng Chúa Thương Xót Liễu Đề như một sự tình cờ đầy yêu thương, sự hội ngộ trong tình yêu Chúa Giêsu Kitô. Hai ngày là khoảng thời gian không dài, nhưng cũng đủ để các bạn sinh viên từ những con người xa lạ trở nên thân thiết hơn, trao cho nhau những ánh mắt, những nụ cười đầy tình thương mến “vì mình là anh em một nhà, chung một Cha trên trời”, cùng cảm nghiệm cách sâu sắc lòng sốt sắng sống Đạo, sự gần gũi thân thương, lòng mến khách của bà con giáo dân Giáo xứ Đền Thánh. Những bạn trẻ nhiệt huyết đầy sức sống, tạm quên đi những lo toan vất vả của việc học tập, sinh hoạt nơi đất khách quê người để cùng hòa mình trong hai ngày đại hội này.
 
Chương trình LTT được bắt đầu với màn khởi động của các Linh hoạt viên lúc 14h00 (Thứ Bảy, 30/07/2016). “Cơn lốc màu da cam” nhanh chóng khuấy động, làm nóng bầu khí bằng những cử điệu đẹp mắt với bài ca chủ đề: “Du ca tình yêu”. Không khí vui tươi, rộn ràng của ngày lễ lớn hoà cùng không gian rộng lớn nơi Đền Thánh khiến ai cũng hào hứng, rạo rực. Sau đó là chương trình trò chơi lớn với sự tham gia đầy hứng khởi của đông đảo các bạn sinh viên trong một bức tranh văn hóa đức tin các vùng miền đa dạng và phong phú.
 
Sau giờ cơm tối đầy tình huynh đệ, các bạn sinh viên lại nhanh chóng quây quần tại quảng trường trước sân khấu chính để chuẩn bị cho nghi thức thượng cờ đại hội và chương trình văn nghệ. Quảng trường mỗi lúc một đông, không khí ngày càng trở nên nhộn nhịp. Nhạc điệu vang lên, chả ai bảo ai, các bạn sinh viên nhanh chóng hoà mình vào những điệu nhảy sôi động. Mọi người nhảy nhót, hò hét dường như không biết mệt mỏi. Đúng là sinh viên! Sự sôi động và tinh thần nhiệt huyết là không bao giờ thiếu. Đúng 19h00, Cha Giuse Hoàng Ngọc Khoát – đặc trách sinh viên giáo phận cùng anh Gioan Vũ Văn Dương – trưởng SVCG Bùi Chu đã hân hoan kéo cờ truyền thống trước sự hào hứng, nghiêm trang của hơn 1000 bạn sinh viên cùng đông đảo quý khách, bà con giáo dân giáo xứ Đền Thánh. Sau đó, cha đặc trách Giuse đã chính thức khai mạc đêm hoan ca văn nghệ chào mừng LTT. 15 tiết mục của các nhóm, các giáo xứ đều nhắm hướng về chủ đề của LTT, của Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót. Mỗi tiết mục mang một màu sắc, gửi gắm một thông điệp riêng và đem lại những cung bậc khác nhau, để lại những ấn tượng khó phai trong lòng khán giả.
 
Cùng hướng tới chủ đề: “Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”, năm nay có một điều đặc biệt là sự có mặt của bức tường cầu nguyện, bức tường sám hối. Mỗi bạn sinh viên được mời gọi thổ lộ những tâm tư tình cảm dành cho Chúa, dành cho nhau lên bức tường này. Hơi ấm tình người lan tỏa mãnh liệt khi hơn 1000 bạn sinh viên cùng nhau nắm tay quây quần bên lửa trại, con người với con người đã không còn khoảng cách khi tay trong tay cùng nhảy múa. Với phần đông các bạn sinh viên, đây có lẽ là lần đầu tiên được tham gia chương trình đốt lửa trại đông người đến thế. Mọi người không cần biết ai ở nhóm nào, tất cả đều trao cho nhau cái bắt tay, cái khoác vai đầy thân thiết và đượm tình anh em. Đây cũng chính là sự đoàn kết như keo sơn của đại gia đình Sinh viên Công giáo Bùi Chu. Rồi đến những giây phút cầu nguyện, mọi người ngồi lại bên nhau và cùng nhau lặng thinh cầu nguyện và sẻ chia những vui buồn với Chúa. Giờ phút thiêng liêng, yên bình này cũng đã khép lại một ngày khá là mệt mỏi.
 
Đỉnh cao của ngày thứ hai và cũng chính là trung tâm điểm của hai ngày LTT, chính là nghi thức rước qua Cửa Thương Xót – một cử hành đặc biệt trong Năm Thánh Lòng Thương Xót và
 Thánh lễ tạ ơn mừng kính Thánh quan thầy Inhaxiô Loyola diễn ra lúc 09h30, ngày Chủ Nhật, 31/07/2016 do Đức Cha Tôma – Giám mục Giáo phận chủ tế, đông đảo quý Cha đồng tế, quý Thầy Phó tế, quý Tu sĩ nam nữ, quý khách hành hương và toàn thể cộng đoàn Giáo xứ Đền Thánh đã về hiệp thông trong Thánh lễ tạ ơn này. Hơn 1000 bạn sinh viên cùng dâng lên Chúa những tâm tình trong sự hiệp thông với vị Cha chung Giáo phận lời ca mừng Thánh quan thầy Inhaxiô, cầu nguyện cho niềm tin tuổi trẻ, cho khát vọng, cho tình yêu đối với Chúa và với mọi người. Thánh lễ tạ ơn diễn ra trong không khí trang nghiêm và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa. 
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, Đức Cha Tôma đã vui mừng loan báo rằng Lễ Truyền Thống SVCG Bùi Chu lần thứ XII – năm 2018 tới đây sẽ diễn ra tại Giáo hạt Báo Đáp. Cha Phêrô Lương Đức Thiệu – linh mục đặc trách cùng các bạn sinh viên hạt Báo Đáp đã hân hoan tiến lên nhận cờ truyền thống. Hy vọng các bạn sinh viên cùng toàn thể mọi người trở về nhà được canh tân trong Đức tin, Đức Cha Tôma vui lòng ban phép lành ơn toàn xá trong Năm Thánh Lòng Thương Xót cho tất cả mọi người tham dự như bảo chứng niềm vui và an bình lâu bền trong Chúa.
 
“Tình thương Chúa đời đời con ca tụng” (Tv 89,2)
 
Và cuộc vui nào rồi cũng sẽ có lúc tàn. LTT Sinh viên Giáo Phận Bùi Chu lần thứ XI – năm 2016 đã kết thúc, nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng mãi trong tim mỗi chúng ta. Hai ngày – thời gian không quá dài, nhưng từng ấy thôi cũng đủ vẽ lên những khoảnh khắc đáng nhớ, được khám phá bằng đôi mắt của sự ngỡ ngàng, trầm trồ khen ngợi của các bạn trẻ. Tất cả như vừa mới đây thôi, nhưng sẽ là hành trang, là động lực để mỗi bạn sinh viên sống Đức tin trong môi trường học tập của mình…
 
Tạm biệt Liễu Đề thân yêu! Hẹn các bạn sinh viên vào LTT lần thứ XII – năm 2018 tại Giáo hạt Báo Đáp!

Một số hình ảnh đáng nhớ ngày lễ:

 






























Tác giả: Truyền thông SVCG Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập110
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm59
  • Hôm nay10,106
  • Tháng hiện tại528,609
  • Tổng lượt truy cập69,588,483
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây