Sự ấm áp tình người

Thứ ba - 16/08/2016 11:48  1906
Ấm áp không phải là khi ngồi bên đống lửa, cũng không phải là khi dùng hai tay xuýt xoa, mà ấm áp là mở rộng bàn tay chia sẻ, quan tâm,đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc đến những người bên ta. Trong chuyến đi từ thiện ngày 2/1/2016 tại cô nhi viện Thánh An Bùi Chu và Nhà tình thương tại Đền Thánh Trung Lao cháu đã cảm nhận được sự ấm áp niềm vui khi được trao gửi yêu thương đến những cuộc đời bất hạnh.

Đây không phải là lần đầu tiên đặt chân đến mảnh đất Bùi Chu, nhưng là lần đầu tiên cháu được góp một việc làm nhỏ bé của mình để giúp các em nhỏ trong cô nhi viện Thánh An Bùi Chu có thêm niềm vui, niềm hạnh phúc. Những ánh mắt, cử chỉ đều, điệu nhảy, nụ cười của các em để lại trong cháu biết bao nhiêu cảm xúc. Ở đó, cháu được sự hồn nhiên, ngây thơ của các em từ đôi mắt trong sáng. Nhưng cháu cũng thắc mắc: "Đã bao giờ các em hỏi: Cha là ai? Và mẹ em là ai chưa?" rồi "đã bao giờ đôi mắt trong sáng của các em rơi lệ vì tủi thân hay tội nghiệp chưa?". Cháu nghĩ nếu có thì các Cha, và các Sơ, các anh chị em trong mái nhà chung đó sẽ là người an ủi các em. Những lời an ủi, động viên có thể làm xoa dịu phần nào nhưng không thể làm tan biến hoàn toàn nỗi mất mát lớn lao mà các em đang chịu. Thật đáng trách những người cha, những người mẹ vô tình đã vứt bỏ đứa con mình một góc nơi bệnh viện, bên vệ đường vắng hay xó chợ,... Đến đây, cháu còn gặp những em nhỏ thiếu thốn hơn mình nhiều, không đơn giản là thiếu thốn vật chất, thiếu thốn tinh thần mà còn những em còn thiếu thốn về thể xác.

Có lẽ tình thương của các Cha và các Sơ, sự chăm sóc của các Cha và các Sơ dành cho các em dù lớn đến đâu thì cũng không thể vùi lấp được sự thiếu thốn đó của các em. Nhìn lại cuộc sống của mình, cháu luôn cảm tạ Thiên Chúa vì Ngài đã ban tặng cho cháu một cuộc sống may mắn hơn các em nhiều. Cháu thấy nhiều lúc mình còn ích kỉ, chỉ nghĩ đến cuộc sống của mình mà không quan tâm đến cuộc sống của người khác, đó là nhiều lúc cháu còn quá đòi hỏi: "Tại sao Thiên Chúa không ban cho mình điều này? Tại sao cha mẹ không cho con thế này, không cho con tiền mua thứ này, thứ kia?" Có những khi cháu còn sử dụng đồ đạc, thức ăn, thức uống quá lãng phí mà không nghĩ nhiều người đang thiếu để dùng. Cả những khi không vâng lời hay cãi lời bố mẹ, cháu cũng đâu nghĩ có những em nhỏ không biết cha là ai, mẹ là ai để yêu thương. Sau chuyến thăm các em nhỏ, cháu nhận ra mình cần phải sửa đổi nhiều về lối sống, cách cư xử với người khác. Nhưng trong chuyến đi đó, cháu cũng thấy được niềm vui của mình vì đã làm được việc có ý nghĩa cho người khác, đặc biệt là tình người ấm áp đến các em để các em biết rằng: ngoài những người đang chăm sóc các em vẫn còn rất nhiều trái tim luôn quan tâm, sẻ chia và cầu nguyện cho các em, là nguồn động lực để các em vững vàng trong cuộc sống. 

Không chỉ là các em nhỏ mà cháu còn gặp những người cụ ông, cụ bà, các bác cũng đang cần quan tâm của những tấm lòng nhân ái. Đến với Nhà Tình Thương tại Đền Thánh Trung Lao, cháu thấy mình thật may mắn hơn nhiều người. Nhìn những con người tàn tật, khuyết tật, cháu tự nhủ rằng mình sẽ cần biết dùng những gì Thiên Chúa ban tặng để làm việc có ích cho mọi người: dùng đôi chân, đôi tay lành lặn để hoạt động, giúp đỡ những người yếu đuối; dùng trí khôn Thiên Chúa ban để biết phân biệt việc cần là, việc xấu cần tránh: dùng đôi mắt sáng để nhìn mọi việc theo tinh thần của Thiên Chúa chứ không phải dẫn đến thù địch, ghen ghét; dùng miệng để nói những điều yêu thương đem niềm vui đến cho mọi người; dùng tai để lắng nghe Lời Chúa. Cháu nghĩ rằng: không chỉ riêng cháu mà tất cả những người đã đến và thăm những mảnh đời bất hạnh này đều có cách nghĩ tốt đẹp hơn về cuộc sống, sống có ý nghĩa hơn.

Đúng là: "Khi ta tặng bạn hoa hồng, tay ta vương mãi mùi hương". Một chuyến đi tưởng rằng mình đến và cho người khác thứ mình có nhưng cháu đã nhận lại được rất nhiều, đó là những bài học về cuộc sống. Một chuyến đi thật ý nghĩa và tuyệt vời đối với cháu. Sau chuyến đi, cháu thêm lời cầu nguyện cho các em nhỏ, các cụ, các bác đang gặp nhiều bất hạnh và những người vô gia cư đang phải sống nơi gầm cầu, góc phố; .... chuyến đi này chính là sự ấm áp của cháu trong mùa đông năm nay!!! 

Tác giả: Cháu Thu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập126
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay19,616
  • Tháng hiện tại538,119
  • Tổng lượt truy cập69,597,993
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây