Nhóm Giới trẻ BCMN và Hành trình Giáng sinh

Thứ năm - 29/12/2016 18:53  1848
Giáng sinh không chỉ là dịp chúng ta tìm về những khoảnh khắc ấm áp bên gia đình, mà Giáng sinh còn là cơ hội tuyệt vời để chia sẻ những món quà thật ý nghĩa, trao nhau những lời chúc tốt đẹp nhất...
 
Mang trong mình tinh thần của giới trẻ và một khát khao làm bác ái, bằng những suy nghĩ tích cực cộng với những việc làm thực tế, nhóm Giới Trẻ Bùi Chu Miền Nam đã cùng nhau tạo nên cánh tay nối dài đem yêu thương của Chúa Hài Đồng đến với hơn 20 hộ gia đình nghèo và 200 em thiếu nhi công giáo thuộc giáo xứ Ong Dèo, Giáo Phận Long Xuyên, tỉnh Kiên Giang.

 
 
Các công tác chuẩn bị đã hoàn chỉnh và đúng 4:00 sáng, ngày 24/12/2016 chiếc xe Bus 52 chỗ chở người và hành trang xuất phát từ Tp.HCM thẳng tiến đến Tp. Vị Thanh, Hậu Giang. Sau đó, Nhóm được bà con giáo dân ở đó dùng xuồng máy chở vào nhà thờ Ong Dèo.
 
Không để lãng phí thời gian, ngay sau khi ổn định, các bộ phận bắt tay vào công việc của mình cùng với sự góp sức của bà con giáo dân. Nhà thờ nhỏ bé vắng vẻ bỗng chốc đông vui hẳn, nhộn nhịp trong tiếng vui cười, chào hỏi của người qua lại. Nét vui tươi, phấn khởi, háo hức mong chờ Chúa giáng sinh hiện rõ trên khuôn mặt của từng người, chính điều đó đã xua tan đi những mệt nhọc của tất cả mọi người. Khi mọi thứ đã hoàn thành thì trời cũng ngã về chiều, báo hiệu cho tất cả anh chị em  sẳn sàng bước vào cuộc canh thức đón chúa Hài Đồng….4

 
 
Mở màn cho đêm canh thức là màn hoạt cảnh giáng sinh do chính các thành viên Nhóm thực hiện. Được diễn ra trong không khi linh thiêng, nhẹ nhàng với những bài múa minh hoạ, Nhóm đã cho anh chị em giáo dân sống lại lịch sử Giáo hội, cũng như giúp cho bà con theo tôn giáo khác hiểu hơn về ý nghĩa của ngày Giáng Sinh.

 
 
 
Sau đó, đại lễ mừng Chúa Giáng Sinh được Cha xứ long trọng cử hành. Hiện diện trong Thánh lễ có quý Tu sĩ nam nữ, giáo dân và đặc biệt là có sự hiện diện của anh chị em lương dân và các tôn giáo khác.
 
Trong bài giảng, Cha xứ đã chia sẻ về mầu nhiệm Giáng Sinh, xoay quanh chủ đề tình yêu thương và kêu gọi mọi người hãy luôn yêu thương nhau một cách khiêm tốn như Chúa Hài Đồng.
 
Kết thúc thánh lễ mọi người ra về trong niềm cảm tạ, sự vui mừng, niềm hân hoan và không quên trao cho nhau những cái bắt tay kèm lời chúc tốt đẹp mừng Chúa Giáng Sinh.

 
 

Sáng ngày 25/12/2016, Nhóm tiếp tục đem niềm vui đến cho giáo xứ khi dẫn dắt các em thiếu nhi bước vào “Hội Chợ Yêu Thương”. Các em đã được thoả sức vận động với những trò chơi dân gian vui nhộn, và nhận được những phần quà ý nghĩa. 9,10,11
 
 
 

 
Niềm vui tiếp nối niềm vui… trong khi các em thiếu nhi đang đắm mình trong hội chợ và cố gắng giành lấy các món quà từ các trò chơi thì ở 1 hướng khác, một số thành viên đại diện Nhóm theo sự hướng dẫn của Cha xứ đã đi thăm và tặng quà giáng sinh cho hơn 20 hộ gia đình khó khăn. 
 
 
Chương trình đã kết thúc tốt đẹp, Nhóm trở về Sài gòn trong sự quyến luyến của anh chị em nơi đây. Thêm một mùa Giáng sinh yêu thương và ý nghĩa nữa đọng lại trong lòng của mỗi người trong nhóm Giới trẻ Bùi Chu miền Nam. Hẹn gặp lại bà con giáo xứ Ong Dèo một ngày không xa. Chúc cho mọi người một mùa Giáng sinh tràn đầy thánh đức và tình yêu của chúa Hài Đồng.

Tác giả: Nhóm Giới trẻ BCMN

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập151
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm115
  • Hôm nay16,557
  • Tháng hiện tại535,060
  • Tổng lượt truy cập69,594,934
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây