Giới trẻ hạt Ninh Cường mừng lễ Gioan Phaolô II

Thứ ba - 25/10/2016 14:37  2564
“ Đời con một chuỗi Mân Côi. Hạt thương, hạt sáng, hạt vui, hạt mừng. Ngày đêm nguyện ngẫm không ngừng. Như cây nến cháy nhỏ từng lời kinh.”
 
Đến hẹn lại lên, trái tim của bao bạn trẻ đều háo hức rộn ràng, cùng chung nhịp đập hướng về ngày lễ quan thầy - ngày lễ dành riêng của các bạn trẻ. Ngày 23 tháng 10 năm 2016, các bạn giới trẻ của hạt Ninh Cường đã hân hoan tổ chức lễ mừng kính quan thầy thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II tại Giáo Xứ Tích Tín với chủ đề “ Toàn thân con thuộc về Mẹ”.

 
 
Vào lúc 16g00, các bạn trẻ đến từ các giáo xứ trong giáo hạt đã quy tụ đông đủ tại khuôn viên thánh đường giáo xứ Tích Tín và cùng nhau rước kiệu Thánh Quan Thầy một cách trang nghiêm, sốt sắng.
 
Thánh lễ mừng kính thánh quan thầy được cử hành vào lúc 16g40, cha chủ tế Đaminh Đinh Ngọc Hoàn - quản hạt Ninh Cường, cùng đồng tế với ngài còn có Cha đặc trách giới trẻ giáo hạt - Đaminh Phạm Kim Trọng chánh xứ Tích Tín; cha Giuse Phạm Hoài Sâm - Giáo phận Phan Thiết và toàn thể các bạn giới trẻ đến từ 11 giáo xứ trong giáo hạt Ninh Cường.
 
Trong bài chia sẻ, Cha Giuse Phạm Hoài Sâm mời gọi các bạn trẻ hãy nói không với tệ nan xã hội, nói không với sống thử, nói không với nạo phá thai. “Thay vì việc lướt facebook thì hãy dành thời gian để cầu nguyện, ước chi việc cầu nguyện mỗi ngày có thể cuốn hút được các bạn giống như việc lướt facebook.” Cha mời gọi các bạn giới trẻ hãy sống quan tâm đến nhau qua từng hành động cử chỉ nhỏ nhất như trao cho nhau nụ cười, dành cho nhau những cái bắt tay thân thiện, những cái ôm đầy tình yêu thương bởi một lời nói hay một nụ cười thường cũng đủ để đưa sự sống tươi mát vào trong một tâm hồn thất vọng. Đồng thời, Ngài mong muốn các bạn trẻ hãy chăm chỉ siêng năng lần chuỗi Mân Côi và trở nên những chuỗi Mân Côi sống động trong cuộc sống thường ngày, luôn có tâm hồn yêu mến Đức Mẹ giống như Thánh Bổn Mạng của mình.
 
Thánh lễ kết thúc lúc 17g30p, sau thánh lễ các bạn trẻ có khoảng thời gian nghỉ giải lao, ăn tối gặp gỡ và giao lưu với nhau.
 

Đúng 18h30p, Cha đặc trách giới trẻ khai mạc đêm hoan ca mừng kính thánh quan thầy Gioan Phaolo II.  Những bài cử điệu vang lên rộn rang nhộn nhịp làm cho bầu không khí của đêm hoan ca được thêm phần sôi động hơn, rực lửa, làm bùng cháy lên bao con tim các bạn trẻ nơi đây. Các bạn cùng nhau nhảy hết mình, chơi hết mình với những trò chơi vui nhộn, lý thú “về đây ta nối kết tình thân, cười lên ta xóa đi muộn phiền.” Những tiết mục văn nghệ của các bạn giới trẻ, những ca sĩ, diễn viên nghiệp dư đến từ các giáo xứ trong giáo Hạt nhưng được chuẩn bị rất công phu, thế nhưng chính họ đã biểu diễn hết mình với lòng yêu mến gửi tới đức Thánh cha - người ca sỹ của Đức Ki tô. Và họ là những nhân tố làm nên những tiết mục đặc sắc ghi dấu ấn trong lòng người. Qua đó cũng thấy được sức trẻ, sự nhiệt huyết, lòng nhiệt thành hăng say của các bạn trẻ đang nhuốm màu cho bức tranh ngày quan thầy thêm phần tươi đẹp, đa sắc màu.
 
Sau chương trình văn nghệ, các bạn trẻ đã quây quần bên nhau, cùng lắng đọng tâm hồn và nắm tay nhau dâng lời cảm tạ Chúa; Cảm tạ muôn hồng ân Ngài đã ban cho chúng con trong ngày lễ quan thầy. Một ngày đặc biệt đối với tất cả các bạn trẻ nơi đây; làm sao có thể quên được khoảnh khắc được giao lưu, và được cháy hết mình. Chính Chúa là sơi dây liên kết tuyệt hảo nối kết chúng con lại với nhau. Ước chi các bạn trẻ sẽ yêu mẹ Maria như  thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II yêu Mẹ. Và hơn hết, hy vọng rằng các bạn giới trẻ sẽ là những đóa hoa ngát hương thơm trong vườn hoa Mân Côi của Mẹ, là những bông hoa đẹp của Giáo Hội.
 
Maria Quyên Quyên
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập144
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm113
  • Hôm nay17,455
  • Tháng hiện tại535,958
  • Tổng lượt truy cập69,595,832
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây