Ngày truyền thống SVCG Bùi Chu tại Hà Nội

Thứ sáu - 15/04/2016 05:53  2214
Trong tinh thần hiệp thông mừng kính Lòng  Chúa Thương Xót, 19 giờ thứ Hai, ngày 11/04/2016, các bạn SVCG Bùi Chu tại Phùng Khoang đã tổ chức thành công Lễ truyền thống lần thứ III tại nhà thờ Phùng Khoang, giáo phận Hà Nội.

Về hiệp dâng Thánh Lễ, có cha xứ Phùng Khoang Văn Hà, 2 cha quê hương Đaminh Trần Văn Hành và Vinhsơn Nguyễn Văn Hạnh, quý khách, quý cộng đoàn và đông đảo các bạn SVCG Bùi Chu đang học tập và sinh hoạt tại Hà Nội.

 
 

Trong bài giảng, cha Vinh sơn Nguyễn Văn Hạnh đã mời cộng đoàn hướng lên lòng Chúa thương xót một cách rất sâu sắc và lắng đọng. Ngài nói: “ Lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa sẽ tha thứ mọi tội lỗi cho con người; điều quan trọng là lòng thống hối ăn năn của chúng ta. Chúng ta đầy những yếu đuối, những tội lỗi, nhưng quan trọng là chúng ta có biết quay đầu trở lại, có biết chạy đến với lòng thương xót của Chúa hay không?” Cách đặc biệt, cha cũng mời gọi các bạn sinh viên: “Hãy giữ sự quyết tâm, sự dấn thân cùng sự sám hối của mình, quay về cùng Thiên Chúa. Lúc đó, Chúa sẽ gìn giữ và ban bình an cho các bạn trong những thử thách, gian nan”
 

Vì là thánh lễ đặc biệt đối với các bạn sinh viên xa nhà nên thánh lễ hôm nay có phần dâng lễ vật. Lễ vật dâng lên Chúa chính là những cố gắng, những hy sinh chân thành của các bạn. 
 
Trước khi kết thúc thánh lễ, cha quê hương Đaminh Trần Văn Hành, thay mặt cho tất cả các bạn SVCG Bùi Chu cảm ơn cha xứ, quý thầy, quý soeur, quý chức ban hành giáo giáo.

Sau thánh lễ là một chương trình văn nghệ được chuẩn bị khá công phu. Mở đầu cho chương trình là phần khởi động rất náo động và vui tươi của các bạn linh hoạt viên áo tím. Tiếp đến, trong giây phút linh thiêng, cha xứ Phùng Khoang cùng các anh chị cựu và Ban đại diện thổi nến và cắt bánh mừng sinh nhật lần thứ 11 của nhóm.

 
 

 
Không để cho quý cộng đoàn và các bạn sinh viên phải đợi lâu, chương trình văn nghệ đã được bắt đầu cùng với bữa tiệc liên hoan nhẹ. Các khách mời, các nhóm sinh viên từ các nơi cũng đến đã làm cho bầu khí ngày truyền thống của nhóm càng thêm sôi động, hào hứng. Tất cả đã thể hiện rõ tinh thần đoàn kết của những người con Bùi Chu xa quê dù ở nơi đâu hay sống trong hoàn cảnh nào.
 

Chương trình đã kết thúc vào lúc 22 giờ. Mọi người ra về trong an vui và thầm tạ ơn Chúa vì đã dành cho các bạn tổ chức thành công ngày truyền thống tràn đầy ý nghĩa.

Tác giả: Truyền thông SVCG Bùi Chu, Phùng Khoang.

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập122
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại526,599
  • Tổng lượt truy cập69,586,473
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây