Giới trẻ giáo hạt Bùi Chu mừng bổn mạng

Thứ hai - 30/05/2016 10:28  3022
Bầu nhiệt huyết và tinh thần cháy hết mình là cảm nhận của người viết khi tham dự dịp lễ mừng bổn mạng của các bạn trẻ giáo hạt Bùi Chu. Các bạn trẻ giáo hạt Bùi Chu đã tôn nhận thánh Đaminh Trần Duy Ninh làm quan thầy, một vị thánh tử đạo làm gương sáng để các bạn trẻ noi theo: Một con người trẻ năng động, với biết bao hoài bão về một tương lai tươi sáng, dám dấn thân và biết chấp nhận hy sinh, một người can trường trước những thử thách, gian nan của cuộc sống, với một tình yêu Kitô mãnh liệt và không ngại hy sinh chính mạng sống vì Đức Tin.

Trong suốt dịp lễ, các bạn trẻ tham gia một cách tích cực và nhiệt thành những hoạt động của ngày bổn mạng. Đây là lần thứ hai giới trẻ giáo hạt Bùi Chu tổ chức lễ mừng bổn mạng. Điều đặc biệt là các hoạt động lần này được tổ chức ngay chính tại quê hương Trung Linh, mảnh đất đã sinh ra và dưỡng nuôi thánh Đaminh Trần Duy Ninh.

 

Đêm văn nghệ mừng kính thánh quan thầy diễn ra vào lúc 20 giờ 00' ngày 28/5/2016 do các ca sĩ "cây nhà lá vườn" đã được tổ chức thành công tốt đẹp. Mỗi bài hát, điệu múa do các bạn trẻ thể hiện đều giúp mọi người tham dự đều có những cảm nhận về tấm gương hy sinh can trường của các thánh Tử đạo Việt Nam, đồng thời cũng nhắc nhớ mỗi người chúng ta đều mang trên mình dòng máu của các đấng anh hùng. Vì thế, mỗi người phải biết noi gương các Ngài để đem Tin Mừng đến cho mọi người.

Vào lúc 8 giờ 30' ngày 29/5/2016, cha đặc trách giới trẻ giáo hạt Giuse Nguyễn Văn Đình đã phát biểu khai mạc chương trình, đồng thời nêu mục đích và ý nghĩa của ngày lễ kính bổn mạng. Trong phần giải thuyết, Cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ đã giúp các bạn trẻ hiểu hơn về tấm gương thánh bổn mạng. Qua tấm gương đó, mỗi bạn trẻ biết tập nhìn và cảm nhận cuộc sống. Cuộc đời mỗi người là một món quà do Thiên Chúa ban tặng. Các bạn trẻ đang là nguồn hy vọng của gia đình và xã hội, hy vọng vào tương lai tươi sáng của các bạn. Mỗi người trẻ hôm nay hãy luôn biết thể hiện Đức Tin và mang Chúa đến cho mọi người.

 

Thánh lễ mừng bổn mạng được diễn ra vào lúc 10 giờ 00' do Cha Giuse Trần Quốc Tuyến - Quản hạt Bùi Chu, chánh xứ Lục Thủy chủ sự, Cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ, cha Đaminh Phạm Văn Hồng - chánh xứ Trung Linh và các quý cha trong giáo hạt đồng tế. Trước đó vào lúc 9 giờ 30' là cuộc rước cung nghinh Thánh quan thầy với sự tham dự của rất đông các bạn trẻ trong giáo hạt đại diện cho các giáo xứ, ngoài ra còn có ban trống, ban kèn, quý chức và các ông bà trưởng giới trẻ.
 





Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế đã mời gọi các bạn trẻ học tập và noi theo tấm gương của Thánh Đaminh Trần Duy Ninh, đặc biệt tấm gương về lòng yêu mến Thánh Thể. Chính Thánh Thể là nguồn sức mạnh của các thánh tử đạo để rồi các ngài dám từ bỏ tất cả và làm chứng cho Đức Kitô.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha giáo Giuse đã giúp các bạn trẻ có cách nhìn nhận rõ hơn về tình yêu với Đức Kitô qua tấm gương của các Thánh tử đạo, để rồi giúp mỗi người biết yêu Chúa thực sự, yêu Chúa không bằng sự tính toán. Mỗi bạn trẻ biết học tập tấm gương của Thánh Đaminh Trần Duy Ninh một người thanh niên sống trọn vẹn chữ Hiếu với gia đình và chữ Tình với Chúa.

 

Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho Ban giới trẻ giáo hạt đã nói lên tâm tình cảm ơn cha chủ tế, quý cha, quý chức và cộng đoàn giáo xứ Trung Linh đã giúp đỡ để ngày lễ được diễn ra tốt đẹp và sốt sắng. Một vị đại diện tặng hoa quý cha đồng tế. Thánh lễ kết thúc, các bạn trẻ chung chia niềm vui trong bữa tiệc mừng thân mật bên nhau, để rồi qua thánh lễ mừng bổn mạng hôm nay mỗi người trẻ biết dấn thân phục vụ, đem Tin Mừng đến cho mọi người. Niềm vui sẽ còn đong đầy và nối kết giữa các bạn trẻ về một tương lai tươi đẹp trước mắt và để rồi hẹn gặp lại nhau vào năm sau tại giáo xứ Thủy Nhai.

Tác giả: Thế Thông - ảnh Ngọc Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập138
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm86
  • Hôm nay11,899
  • Tháng hiện tại530,402
  • Tổng lượt truy cập69,590,276
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây