Quần Vinh đang có những đổi thay

Thứ ba - 17/05/2016 22:19  3578
Chủ Nhật vừa qua, có dịp về dâng lễ chính tiệc tuần chầu tại giáo xứ Quần Vinh, tôi thật sự ấn tượng vì giáo xứ đang có rất nhiều những đổi thay cả bên ngoài lẫn bên trong làm tôi không thể im lặng nên muốn được chia sẻ với độc giả.

Sự đổi thay bên ngoài thể hiện qua việc nhà thờ mới được sửa sang lại khá khang trang sạch sẽ với những bộ cánh cửa gỗ mới, trần nhà được ghép những tấm tôn cao cấp, nền nhà được lát gạch men thật đẹp và khá sang trọng. Không dừng lại ở đó, giáo xứ còn biết tận dụng các phương tiện hiện đại vào việc phụng thờ Chúa như lắp đặt hệ thống màn hình để giáo dân tham dự phụng vụ cách chủ động, tích cực và hiệu quả nhờ việc đọc kinh chung, hát cộng đồng...

 

Sự đổi thay bên ngoài còn được thể hiện qua việc giáo xứ đang nỗ lực xây dựng ngôi nhà giáo lý rộng lớn, khang trang, sạch đẹp đủ chỗ cho trên 300 học sinh học giáo lý học vào mỗi Chủ Nhật hay các buổi tối trong tuần. Dẫu biết rằng việc xây dựng nhà giáo lý đòi mọi thành phần dân Chúa phải hy sinh công của, nhưng ai cũng nỗ lực vì giáo lý chính là điểm tựa vững chắc cho đức tin và việc dạy giáo lý giúp nuôi dưỡng đức tin và lòng mến cho con em chúng ta.

Sự đổi thay bên trong được thể hiện qua việc giáo xứ đang cố gắng xây dựng một cộng đoàn phụng vụ, hiệp nhất yêu thương. Tuần chầu vừa qua đã diễn ra thật sốt sắng. Hầu hết các thành phần trong giáo xứ đều xưng tội, tham gia các giờ chầu và các thánh lễ. Các hội đoàn đã đóng góp hết sức mình làm cho tuần chầu thêm sinh động và hiệu quả.

 

Thật thế, hội trống đã cố gắng không chỉ chơi trống mà còn đi kheo chơi trống trông thật ngộ và hấp dẫn không phải để làm cho mình được chú ý cho bằng làm những gì đẹp nhất có thể để tôn vinh Chúa. Hội kèn đã chơi những bản nhạc thánh rất có hồn, có nét và sống động. Các hội hoa đã mặc trang phục đẹp nhất và sốt sắng đồng tiến hoa kính Mẹ. Đặc biệt là ca đoàn đã tập luyện thật kĩ và phục vụ các thánh lễ thật tốt đến nỗi không ai lại không tấm tắc vì những bài hát có hồn và nhiều tâm tình không ngoài mục đích thờ phượng Thiên Chúa.
 

 

Sự thay đổi bên trong ấy còn được thấy qua việc giáo xứ đã thu hút khá đông các cha về hiệp dâng thánh lễ. Thánh lễ chính tiệc hôm ấy có tới trên 30 cha đồng tế thật sốt sắng, đến nỗi một vị đại diện giáo xứ khi nói đôi lời cám ơn quý cha và cộng đoàn trước lúc kết thúc thánh lễ đã cảm động đến rơi nước mắt vì thấy rất hiếm lần giáo xứ có đông các cha về chung chia niềm vui tuần chầu với giáo xứ như vậy.
 


 

Có lẽ một sự thay đổi bên trong lớn lao nhất mà mọi người có thể thấy được là số người rước lễ. Trước đây, số người rước lễ không đông lắm, nhưng lần này số người rước lễ đã đông hơn. Điều này muốn nói lên rằng đa số giáo dân của giáo xứ đã hiểu được tầm quan trọng của việc rước lễ. Đó không phải là một nghi thức, nhưng là việc được tham dự vào bữa tiệc Nước Trời, là đón nhận lương thực thần linh đem lại phúc trường sinh hay sự sống đời đời.
 

Sau khi hiệp dâng thánh lễ trở về, tôi không khỏi bồi hồi vì những đổi thay lớn lao của một giáo xứ miền quê, một giáo xứ mà cả cha xứ lẫn đoàn chiên đang cố gắng lớn lên từng ngày không chỉ ở diện mạo bên ngoài mà còn là đổi thay tâm hồn. Ước mong cho những nỗ lực của đoàn chiên nơi đây được Chúa chúc phúc để rồi ai nấy mỗi ngày nên giống Chúa Giêsu hơn đến một lúc nào đó hình ảnh Chúa Giêsu được viên mãn nơi mỗi tâm hồn thánh thiện!

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập289
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm226
  • Hôm nay31,515
  • Tháng hiện tại1,053,515
  • Tổng lượt truy cập71,081,272
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây