Giáo xứ Nam hòa khai mạc tuần chầu

Thứ bảy - 21/05/2016 15:15  3744
Nếu ghé thăm giáo xứ Nam Hòa vào những ngày đại lễ, nhất là trong những ngày của tuần chầu này, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên về sự phát triển của các phong trào đoàn hội, nhất là lòng nhiệt thành và tinh thần sống đạo của bà con giáo dân nơi đây. Và còn ngạc nhiên hơn, khi chúng ta biết rằng giáo xứ Nam Hòa là một giáo xứ còn rất trẻ trung mà tràn đầy nhựa sống như vậy.
 
           
Tinh thần và lòng đạo đức ấy được thể hiện rất rõ ràng và sống động trong cuộc rước và Thánh lễ khai mạc ngày đại chầu của giáo xứ thay mặt giáo phận.
 
Tuần chầu của giáo xứ năm nay nhằm đúng ngày Chúa nhật VIII Thường niên – Lễ Chúa Ba Ngôi. Trong buổi chiều thứ bảy rất đẹp trời, trời nắng nhưng rất mát, bà con giáo dân ai ai cũng hào hứng và phấn khởi trong những bộ trang phục đẹp nhất tham dự đoàn rước, dâng hoa đồng tiến và sốt sắng tham dự Thánh lễ để ca tụng Đức Mẹ và tôn thờ Thiên Chúa Ba Ngôi.
           
Tinh thần của ngày khai mạc tuần chầu đạt tới cao điểm trong Thánh lễ, với sự hiện diện của Cha chánh xứ Vinhsơn Trần Văn Huân và quý cha đồng tế, cùng với cộng đoàn phụng vụ rất đông đảo và sốt sắng. Được biết trong Thánh lễ chiều hôm nay, cha xứ và cộng đoàn giáo xứ Phạm Pháo không cử hành Thánh lễ tại xứ nhà, thay vào đó là dâng lễ tại Nam Hòa để thông công tuần chầu và cùng chia sẻ niềm vui với giáo xứ.
 
Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế Micae Phạm Văn Tương- Chánh xứ Phạm Pháo đã thay mặt cộng đoàn chúc mừng tuần chầu tới cha xứ Vinh sơn và giáo xứ Nam Hòa. Ngài đã chúc mừng giáo xứ vì ngài thấy Nam Hòa như người con cả của xứ mẹ Phạm Pháo, rất hăng say và đầy nhựa sống, thật đáng chúc mừng vì con hơn cha là nhà có phúc. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn sống tâm tình của ngày lễ hôm nay – Lễ Chúa Ba Ngôi, bằng việc kêu gọi cộng đoàn sống mầu nhiệm Tình Yêu của Thiên Chúa nơi Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần.

 
 
 
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Đaminh Trần Ngọc Đăng – Phó Giám đốc Đại Chủng viện Bùi Chu đã chia sẻ cùng cộng đoàn những điểm giáo lý căn bản về mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi. Ngài nhắc lại câu định nghĩa về Thiên Chúa Ba Ngôi của thánh Augustino, lấy cảm hứng từ tâm tình của thánh Gioan: “Thiên Chúa là Tình Yêu” (x. 1Ga 4,8): Mầu nhiệm về Thiên Chúa Ba Ngôi được thể hiện cách sống động và rõ nét qua tình yêu Ba Ngôi dành cho nhau, mỗi Ngôi đều dành trọn vẹn tình yêu thương cho các Ngôi còn lại. Từ đó, cha Đaminh mời gọi cộng đoàn sống mầu nhiệm cao trọng trên của Đức tin Công giáo, ngài nhấn mạnh chúng ta không thể hiểu về mầu nhiệm ấy nếu không sống mầu nhiệm. Mầu nhiệm cao cả và sâu thẳm này sẽ trở nên gần gũi và dễ cảm nghiệm nếu chúng ta chấp nhận sống, trở nên hình ảnh và dấu chỉ của Tình Yêu Ba Ngôi Thiên Chúa giữa đời thường. Đó là một đời sống yêu mến Thiên Chúa, bác ái với tha nhân, thân thiện và gần gũi với vũ trụ vận vật; điều này đã được tiền nhân đúc kết qua tương quan sống hài hòa với “Thiên – Địa - Nhân”.
 
Thánh lễ khai mạc tuần chầu của  giáo xứ Nam Hòa khép lại, nhưng tinh thần của ngày lễ sẽ còn kéo dài mãi. Ước mong hồng ân Chúa mãi tuôn đổ trên cộng đoàn giáo xứ Nam Hòa như lời kết trong bài chia sẻ của cha Đaminh: “Nguyện xin ân sủng và bình an của Đức Giê-su Ki-tô, tình yêu của Chúa Cha và ơn thông hiệp của Chúa Thánh Thần ở cùng tất cả quý ông bà và anh chị em” (x. 2Cr 13,13).

TT. Nam Hòa
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập85
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay67,194
  • Tháng hiện tại934,503
  • Tổng lượt truy cập69,994,377
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây