Lạc thành và Phù sa hành hương Năm thánh

Thứ ba - 17/05/2016 03:20  3199
Sáng ngày Chúa Nhật vừa qua ( 15/05/2016), toàn thể Cộng đoàn Dân Chúa của hai Giáo xứ Lạc Thành và Phù Sa, cũng như các tín hữu ở khắp nơi đã hành hương về tại Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai để cùng nhau hướng vào Cửa Lòng Thương xót vô biên và hợp cùng quý Cha đồng tế dâng lời tạ ơn Thiên Chúa trong bầu khí thánh thiêng và đậm lắm những tâm tình.
 


 

 
 

 
 

Khoảng 08g30p, các đoàn hội và toàn thể cộng đoàn Dân Chúa Giáo xứ Lạc Thành – Phù Sa cùng quý cha cung nghinh kiệu Đức Mẹ và kiệu Chúa Thương xót từ Trung tâm Mục vụ ra thánh đường. Những nhịp trống vang rền rộn rã, những lời ca trầm bổng trong điệu đàn thánh thót du dương, những lời kinh “ Ave Maria” âm thầm hòa quyện trong tiếng kèn trầm hùng, vang vọng. Hòa lòng mình vào trong giây phút thánh thiêng ấy, tất cả mọi người hiện diện như muốn bày tỏ tâm tình hân hoan, vui mừng trong ngày hành hương  năm thánh Lòng Thương xót ngay tại nơi Đền thánh kính Mẹ.
 
 
 


 


Thánh lễ được cử hành cách trọng thể với sự hiện diện của Cha Quản hạt Vương cung Đa Minh Lê Đức Hòa trong vai trò chủ tế ; quý cha đồng tế gồm có Cha cố Giuse Lê Ngọc Hoàn và Cha cố Gioan Đinh như Lạng ; cùng với sự tham dự của quý sơ các dòng tu và đông đảo giáo dân.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Quản hạt Đa Minh nói nên ý nghĩa của ngày hành hương Năm thánh và mời gọi cộng đoàn hướng lên Thiên Chúa là Cha – Đấng giàu Lòng Thương xót; đồng thời bày tỏ niềm hân hoan khi hai Giáo xứ Lạc Thành và Phù Sa hành hương vào chính ngày đại lễ mừng kính Chúa Thánh Thần hiện xuống để rồi cùng nhau tôn vinh quyền năng của Thiên Chúa qua hoạt động của Chúa Thánh Thần. Thánh lễ được cử hành để cầu nguyện cho tất cả mọi người luôn được dồi dào Ơn Chúa và bình an.

 
 
 
Cũng trong Thánh lễ, Cha cố Giuse Lê Ngọc Hoàn – Chánh xứ Lạc Thành và Phù Sa đã diễn giải một cách sâu sắc về ngày lễ mừng kính Chúa Thánh Thần hiện xuống. Khởi đi từ biến cố Chúa Thánh Thần ngự xuống để soi sáng, thúc đẩy và biến đổi các tông đồ và khai sinh ra Giáo hội đầu tiên, Cha cố Giuse hướng mọi người đến sự nhìn nhận về sự hiện diện và hoạt động mạnh mẽ của Chúa Thánh Thần từ bên trong Giáo hội. Theo đó, Cha cho rằng Chúa Thánh Thần đã thúc đẩy mọi tín hữu khắp nơi xa gần, đặc biệt là Cộng đoàn Dân Chúa Giáo xứ Lạc Thành – Phù Sa hành hương về Cửa Lòng Thương Xót. Đồng thời, ngài mời gọi mọi người luôn xác tín vào sự hiện diện của Chúa Thánh Thần trong Giáo hội, để rồi luôn biết lắng nghe, noi theo các tông đồ khi xưa học biết Cầu nguyện và để cho Thánh Thần biến đổi trong mọi biến cố của cuộc đời.

 
 

Thánh lễ đã diễn ra thật trang nghiêm và sốt sắng. Trước khi quý cha ban phép lành toàn xá, một vị đại diện cho hai giáo xứ hành hương hôm nay, dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tạ ơn Mẹ đã tuôn đổ muôn hồng ân xuống trên Cha Quản hạt, quý Cha đồng tế cũng như toàn thể công đoàn, đồng thời các vị đại diện cho ban ngành Giáo xứ Lạc Thành – Phù Sa dâng lên quý Cha những đóa hoa tươi thắm bộc bạch tâm tình cảm mến của những người con đối với người Mục tử đáng kính của mình.

Bắc Phú - Ảnh: Lộ Vân
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập163
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại866,148
  • Tổng lượt truy cập69,926,022
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây