Xương Điền: Tuần chầu tràn đầy ơn Chúa

Thứ ba - 24/05/2016 00:04  2038
Chúa Nhật VIII mùa Thường niên kính Chúa Ba Ngôi, ngày 22/05/2016, Giáo xứ Xương Điền được vinh dự chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt Giáo phận. Ngày chầu của Giáo xứ đã diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng và tràn đầy ơn Chúa.

Để chuẩn bị cho ngày chầu, các Giáo họ, các ban ngành trong toàn Giáo xứ đã trang trí đèn điện, các trạm chầu và khuôn viên thánh đường thật kĩ lưỡng. Hầu hết mọi thành phần trong Giáo xứ đều chuẩn bị tâm hồn để lãnh Bí tích Hòa giải, sốt sắng tham dự các giờ chầu và đồng tiến hoa kính Mẹ trong suốt cả tuần.

 

Thánh lễ khai mạc ngày chầu trọng thể đã diễn ra vào lúc 17h30’ thứ Bảy, ngày 21/05/2016, tại thánh đài thánh Đaminh Vũ Đình Tước, với sự hiện diện của quý Cha đồng tế và quý thầy Phó tế. Trước Thánh lễ, toàn thể cộng đoàn Giáo xứ đã long trọng cung nghinh tượng Đức Mẹ và Chúa Giêsu Thánh Thể.

Ngày Chúa Nhật 22/05/2016, đúng 9h00, đoàn lễ nghi từ Trung tâm Mục vụ Giáo xứ tiến ra thánh đường. Thánh lễ Chính tiệc đã diễn ra lúc 9h30. Cha Giuse Trần Trung Hiếu, Quản hạt Kiên Chính, chủ tế Thánh lễ. Cha đã thay lời cho quý Cha đồng tế chúc mừng tuần chầu Giáo xứ và nói lên ý nghĩa của tuần chầu. Cha Vinhsơn Ngô Viết Lục, chánh xứ Tứ Trùng, được mời chia sẻ Lời Chúa. Cha đã chia sẻ về tình yêu và sự hiệp thông của Ba Ngôi Thiên Chúa. Dựa trên căn bản lời Chúa, cha nhắn nhủ cộng đoàn rằng: Khi sống yêu thương, hiệp nhất với nhau trong đời sống cộng đoàn là chúng ta đang sống mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi.

 



Đúng 17h00, cuộc cung nghinh Chúa Giêsu Thánh Thể đã diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Chúa Giêsu Thánh Thể được kiệu trên con thuyền chung quanh khuôn viên thánh đường. Tới từng trạm chầu, cộng đoàn đã sốt sắng chầu Chúa và được lãnh nhận phép lành của Chúa Giêsu Thánh Thể. Sau cuộc cung nghinh Chúa Giêsu Thánh Thể là Thánh lễ trọng thể tại thánh đài Cha thánh Đaminh với sự hiện diện của cha cố Giuse Chỉnh, giáo sư Đại Chủng Viện Bùi Chu và cha Giuse Vũ Văn Phương, phó xứ Đền thánh Sa Châu.
 

Thánh lễ bế mạc tuần chầu của Giáo xứ đã diễn ra vào lúc 18h00 ngày thứ Hai, 23/05/2016, với sự hiện diện của quý Cha học cùng lớp với Cha chánh xứ Đaminh tại Đại Chủng Viện thánh Giuse Hà Nội. Thánh lễ bế mạc đã khép lại tuần chầu của Giáo xứ với muôn hồng ân của Thiên Chúa.

Qua tuần chầu, hàng ngàn con tim Xương Điền đã có dịp chiêm ngắm và cảm nghiệm về tình yêu của Thiên Chúa qua các giờ chầu Chúa Giêsu Thánh Thể và qua các Thánh lễ. Mỗi người con Xương Điền cần cố gắng hơn nữa để sống mầu nhiệm Thánh Thể và hiệp thông với Chúa Ba Ngôi bằng tình yêu và sự hiệp thông với anh em trong đời sống cộng đoàn Giáo xứ.

 

Tác giả: Truyền thông Gx. Xương Điền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập218
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm177
  • Hôm nay26,739
  • Tháng hiện tại854,516
  • Tổng lượt truy cập69,914,390
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây