Gx. Chính tòa Bùi Chu dâng hoa kính Mẹ

Thứ ba - 17/05/2016 03:37  6737
Các công việc cuối cùng để chuẩn bị cho chương trình đồng tiến hoa và mừng lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống vào Chúa Nhật ngày 15/5/2016 của Giáo xứ chính tòa Bùi Chu đang được tích cực thực hiện, bỗng chợt những đám mây kéo đến mang theo một cơn mưa rào. Những hạt mưa thi nhau trút xuống, khiến cho biết bao những trăn trở nơi con tim dâng trào. Trăn trở vì trong suốt một tuần qua, đáp lại lời mời gọi của Cha Chánh xứ, anh chị em giáo dân nơi đây đã hăng say luyện tập cho buổi đồng tiến hoa. Cờ hoa đã được trang trí rợp khắp, công tác vệ sinh cũng được dọn dẹp sạch sẽ trên trục đường rước Mẹ.
 

Ngay chính trong những lúc khó khăn và tưởng chừng như vô vọng đó, mọi con tim đều trông về Mẹ, cầu xin Mẹ thương cho những tấm lòng của mỗi người và dâng lên Mẹ những vất vả hy sinh. Những ước nguyện của mỗi người đã được Mẹ nhận lời khi những đám mây đen đã dần tan biến, những hạt mưa cũng ngừng rơi, bầu trời yên bình trở lại.

Đúng 17 giờ 45' cuộc rước kiệu hoa và tượng Đức Mẹ bắt đầu, tham gia đoàn rước có đông đủ các ban ngành đoàn hội trong toàn giáo xứ như: hội trống, hội kèn nam, hội kèn nữ, hội trắc, các cờ ảnh quan thầy, quý Dòng Đa Minh, Quý Cô Nhi Viện Thánh An, Hội hoa đồng tiến và quý Cha đồng tế. Nhờ cơn mưa bất chợt như thần khí của Chúa Thánh Thần tác động đã làm giảm đi cái nắng nóng của mùa hè và tạo điều kiện cho cuộc rước được diễn ra trong điều kiện thời tiết mát mẻ.

 























Hành trình cuộc rước Đức Mẹ được tổ chức xung quanh làng mang đầy ý nghĩa và chất chứa biết bao ân tình, mỗi người đều cầu xin Mẹ mở rộng cánh tay bao bọc và ôm ấp Giáo phận Bùi Chu thân yêu, cách riêng giáo xứ Chính tòa, nơi đã chứng kiến biết bao những thăng trầm lịch sử của Giáo phận.

Mọi người tham dự còn được chứng kiến cuộc dâng hoa với muôn sắc màu của anh chị em giáo dân trong giáo xứ. Những bông hoa tươi thắm, những bản thánh ca du dương, những điệu múa, những tâm tình dâng hiến như hòa quện đen xen dâng về Mẹ.

 





Cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang - Chánh xứ Chính tòa Bùi Chu chủ sự thánh lễ, đồng tế với ngài có Cha Giám đốc Cô nhi viện Thánh An Giuse Phạm Ngọc Oanh, Cha quản lý Giuse Trần Hưng Đạo, Cha phó xứ Giuse Phạm Văn Đình và Cha quê hương Giacôbê Đỗ Huy Nghĩa, OP.
 

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế nêu bật ý nghĩa của thánh lễ : "Hôm nay cùng với toàn thể Hội thánh hân hoan mừng đại lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, đồng thời cũng là ngày Hội thánh được khai sinh và bắt đầu đi đến tận cùng trái đất để loan báo Tin Mừng. Một Hội thánh luôn có Chúa Thánh Thần hoạt động. Xin Chúa Thánh Thần hằng ban ơn yên ủi để con thuyền cuộc đời chúng con luôn vững vàng lướt thắng biển đời đầy gian nan, giông tố. Hôm nay giáo xứ Chính tòa kiệu kỳ yên quanh làng để cầu bình an, dâng hoa kính Đức Mẹ...".

Hình ảnh Chúa Thần tựa như chim bồ câu với câu chuyện vui dẵn dắt "Chúa Thánh Thần bị mèo xơi mất rồi" được Cha quê hương chia sẻ trong trong thánh lễ đã giúp mọi người có điều kiện học hỏi và hiểu biết hơn về Ngôi Ba Thiên Chúa. Trong suốt cuộc đời mỗi người Chúa Thánh Thần luôn hoạt động và thánh hóa, xác thực bằng việc qua hoạt động của Chúa Thánh Thần mọi người quy tụ đang nơi đây để cầu xin ơn bình an xuống trên giáo xứ, giáo họ, gia đình và mỗi người. Ngài luôn là cầu nối gắn kết giữa mọi người với nhau và đặc biệt là giữa mọi người với Thiên Chúa.

 

Kết thúc thánh lễ Cha chủ tế cảm ơn mọi người đã tích cực hưởng ứng cộng tác cách này cách khác để cuộc kỳ yên và mừng lễ Chúa Thánh Thần được diễn ra tốt đẹp. Mọi người ra về trong an bình và tạ ơn Chúa vì biết bao ân huệ Ngài ban xuống trên giáo xứ qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria. Để rồi trong suốt cuộc đời mỗi người luôn biết dâng lên Mẹ đóa hoa trinh trắng tâm hồn, xứng đáng là Đền thờ của Chúa Thánh Thần.

Tác giả bài viết: Giuse Thế Thông - ảnh: Giuse Lộ Vân.
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập289
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm263
  • Hôm nay67,348
  • Tháng hiện tại654,230
  • Tổng lượt truy cập70,681,987
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây