Thuận Thành tổng kết tháng hoa

Thứ hai - 30/05/2016 15:38  1401
Chiều Chúa Nhật Lễ Mình Máu Chúa Kitô, ngày 29/05/2016, giáo xứ Thuận Thành long cung nghinh tượng Chúa và Đức Mẹ và dâng hoa để khép lại tháng hoa.  
 
 
Đúng 16h00, cuộc rước kiệu được tiến hành gồm 8 kiệu vàng cung nghinh tượng Chúa, Đức Mẹ và các Thánh bổn mạng các giáo họ, giáo khu và kiệu hoa được trang hoàng lộng lẫy đi vòng quanh khuôn viên rộng lớn của thánh đường. Tham gia đoàn rước gồm tất cả các đoàn hội trong toàn xứ. Đặc biệt là các đoàn hoa trong dàn đồng tiến và 100 quý tu sĩ Dòng Mân Côi Trung Linh, do Cha xứ Giuse Trần Duy Khấn chủ sự với sự tháp tùng của thầy Phó tế Tô-ma Trần Mạnh Trí. Khi đoàn rước quy tụ tại sân trước thánh đường, cuộc đồng tiến của các hội hoa trong giáo xứ với trang phục rực rỡ, những cử điệu được tập luyện công phu, cùng nhau dâng lên Đức Mẹ những đóa hoa tươi thắm. Tiếp đó là chương trình đồng tiến của quý nữ tu Dòng Mân Côi Trung Linh.

 
 
 

Kết thúc đồng tiến hoa, tất cả các đoàn hội và cộng đoàn xếp hàng đôi tiến vào thánh đường cách trang nghiêm để hiệp dâng Thánh lễ.
 
Mở đầu thánh lễ, cha xứ chủ tế đã nói lên ý nghĩa của ngày Lễ Mình Máu Chúa Kitô đồng thời liên hệ đến vai trò của Đức Maria, Mẹ Chúa Kitô, mà các tín hữu kết thúc tháng hoa vốn được Giáo hội dành riêng để tôn kính Mẹ. Ngoài ra, ngài cũng giới thiệu với cộng đoàn niềm vui của 117 thiếu nhi được rước lễ lần đầu vào dịp này.

 
 
Phần tiếp theo là phần phụng vụ Lời Chúa và phụng vụ Thánh Thể được cử hành một cách sốt sắng và trọng thể. 
 
Kết thúc Thánh lễ, một em đại diện cho 117 các em được rước lễ lần đầu đọc lời cảm tạ. Một em dâng lên Cha xứ lẵng hoa tươi thắm với tâm tình cảm tạ tri ân.

 
 
Tấm lòng sùng kính, dâng hoa kính Đức Mẹ trong tháng 5 luôn là nền nếp nói chung của các giáo xứ, giáo họ trong giáo phận Bùi Chu. Đối với giáo xứ Thuận Thành, ông trùm xứ tâm sự: “Đây là lần đầu tiên có cuộc đồng tiến hoa trang trọng sốt sắng nhất. Tất cả các đoàn hội và cộng đoàn hồ hởi, tích cực tham gia luyện tập để thể hiện được tình con thảo đối với Mẹ Hiền”.
 
Đaminh Đinh Năng - Ảnh: TT hạt Đại Đồng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập279
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm257
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,123,006
  • Tổng lượt truy cập71,150,763
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây