An Bài: Tháng hoa qua đọng lại lòng mến Mẹ

Thứ hai - 30/05/2016 21:52  1359
Vào lúc 18 giờ Chúa Nhật, ngày lễ kính Mình Máu Thánh Chúa, giáo xứ An Bài đã long trọng kiệu hoa, rước tượng Đức Mẹ, đồng tiến hoa kính Mẹ, tại khuôn viên nhà thờ.
 

Vì là Chúa Nhật cuối tháng hoa, ngày Giáo hội kính trọng thể Mình Máu Thánh Chúa, nên tất cả các hội đoàn, đặc biệt là các hội hoa trong toàn xứ đều có mặt trong cuộc rước để bày tỏ lòng yêu mến Đức Mẹ và muốn qua Đức Mẹ đến với Thánh Thể. Vì thế mà cuộc rước hoa và đồng tiến hoa kính Mẹ lại càng trang trọng và sốt sắng hơn nhiều.
 

Ngắm nhìn cuộc rước với đông đảo các hội đoàn, mọi thành phần dân Chúa ăn mặc chỉnh tề và xinh đẹp, người viết không thể nào tránh khỏi những xúc động. Đặc biệt khi chiêm ngưỡng các đội hoa dâng kính Mẹ những lời ca tiếng hát, những vũ điệu nhịp nhàng, những dòng nhạc du dương, người tham dự thật dễ dàng nâng tâm hồn lên cùng Mẹ và qua Mẹ đến với Chúa, bởi các lời ca không chỉ là ca ngợi Mẹ tuyệt vời cao sang nhưng còn là những tời tạ ơn dâng lên Thiên Chúa đã ban cho nhân loại một người Mẹ tuyệt vời.
 

Sau khi kết thúc buổi đồng tiến hoa kính Mẹ, mọi người ở lại cùng với Mẹ tham dự thánh lễ cách sốt sắng. Mở đầu thánh lễ, cha xứ mời gọi mọi người tạ ơn Chúa đã ban cho nhân loại nói chung biết bao hồng ân, một cách cụ thể là cho Giáo hội một người Mẹ tuyệt vời cả trong vị thế (được làm Mẹ Thiên Chúa) lẫn trong đời sống đức tin. Mẹ thật là người Mẹ hiền, là mẫu mực cho nhân loại noi theo về lòng tin, lòng mến và thái độ vâng phục hoàn toàn. Hơn thế nữa, Thiên Chúa còn ban Con Một cho nhân loại, Con Một chịu chết để chuộc tội cho thiên hạ, đã lập bí tích Thánh Thể để trao ban thần lương đem lại sự sống đời. Đến với Mẹ, đến với Đức Giêsu, con của Mẹ, các tín hữu hoàn toàn có thể an tâm bước đến gần Chúa Cha.
 

Trong bài giảng, cha xứ nhắc lại phép lạ hoá bánh ra nhiều để nuôi đám đông dân chúng và liên tưởng tới bí tích Thánh Thể, bí tích trung tâm của đời sống đức tin kitô giáo, nơi chứa đựng mọi kho tàng ân sủng của Thiên Chúa, vì qua bí tích này, Giáo hội lãnh nhận chính Đức Giêsu, nguồn ân sủng dạt dào vô biên của Chúa Cha. Từ đó, cha mời gọi mọi người hãy có lòng sùng kính, yêu mến nồng nàn bí tích Thánh Thể. Lòng yêu mến, tôn sùng Thánh Thể được thể hiện qua việc siêng năng tham dự thánh lễ, chăm chi rước Mình Thánh Chúa mỗi khi có điều kiện, và nhất là hãy rước Mình Thánh Chúa cách thiêng liêng ở mọi nơi mọi lúc, miễn sao giữ cho tâm hồn được xứng đáng.

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Giáo xứ tạ ơn 
Thiên Chúa, tri ân cha xứ, các hội đoàn, nhất là các hội hoa trong cả xứ đã vất vả tập luyện dâng tiến hoa suốt cả tháng Năm. Dù tháng Hoa đã qua đi, nhưng lòng yêu mến Mẹ thì còn mãi. Mong ước qua Mẹ Maria, tấm lòng thảo hiền của đoàn con An Bài sẽ được Thiên Chúa đón nhận và tuôn đổ xuống muôn phúc lành.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập228
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay19,317
  • Tháng hiện tại847,094
  • Tổng lượt truy cập69,906,968
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây