1000 học sinh, sinh viên hành hương Năm Thánh

Thứ hai - 01/08/2016 21:23  4688
Khoảng gần 1.000 học sinh, sinh viên từ 13 giáo hạt trong giáo phận mang trong mình đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng hành hương về Đền thánh Liễu Đề trong 2 ngày thứ Bảy (30/07) và Chúa Nhật (31/07) vừa qua. Năm nay có một sự trùng hợp đặc biệt, Đức cha Tôma, Giám mục giáo phận Bùi Chu, đã sắp xếp tổ chức ngày Lễ Truyền thống lần thứ 11 của Hội Sinh viên Công giáo Bùi Chu (SVCGBC) đúng ngày hành hương Năm Thánh của Hội. Vì thế, ngày Lễ Truyền thống năm nay càng trờ nên ý nghĩa hơn.
 
Từ đầu giờ chiều ngày 30/07, các bạn trẻ đã quy tụ rất đông về giáo xứ Đền thánh Liễu Đề để chuẩn bị cho các chương trình, các hoạt động của ngày Lễ Truyền thống. Chương trình buổi chiều được bắt đầu bằng những bài cử điệu sôi động để hướng các bạn học sinh, sinh viên bước vào chương trình “Big Game” với nhiều thử thách và ngập tràn niềm vui. Sau các chương trình sinh hoạt vui chơi, các bạn trẻ cùng cộng đoàn giáo xứ Đền thánh bước vào Thánh lễ khai mạc lúc 17 giờ, do Cha Tổng Đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế. Chương trình buổi tối được bắt đầu với lễ Diễu hành và Thượng cờ. Tiếp đó là chương trình Đêm Hoan ca, Lửa trại và Phút hồi tâm cuối ngày.
 
 
Sang ngày Chúa Nhật, từ 7 giờ sáng, cuộc thi Giáo lý cho các bạn học sinh, sinh viên đã diễn ra rất căng thẳng, gay cấn nhưng không kém phần thú vị. Qua cuộc thi, các bạn trẻ thêm một lần được củng cố đức tin cũng như tự lượng giá về kiến thức giáo lý của mình để tiếp tục không ngừng học hỏi giáo lý và đào sâu đức tin. Từ việc học hỏi và hiểu biết giáo lý, đức tin các bạn trẻ mỗi ngày được lớn mạnh và các bạn được mặc lấy hình ảnh Đức Kitô nơi môi trường sống.
 
 
Đúng 9 giờ 15, các bạn trẻ cùng đoàn Lễ nghi bước qua Cửa Thánh để cùng khám phá và cảm nghiệm Lòng Thương Xót Chúa qua đó cùng sẻ chia lòng thương xót với mọi người.




 
Bàn tiệc Lời Chúa và bàn tiệc Thánh Thể là trung tâm điểm để quy tụ con cái Chúa và cũng nói lên sự hiệp thông những người con cùng một Đức tin. Chính vì thế, cao điểm của ngày Lễ Truyền thống SVCGBC là việc các bạn học sinh, sinh viên quây quần bên Đức cha giáo phận và quý Cha hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn.
 
 
Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Tôma hân hoan chào mừng các bạn học sinh sinh viên trong và ngoài giáo phận đã quy tụ về giáo xứ Đền thánh để cùng nhau sinh hoạt, vui chơi, hiệp thông và chia sẻ trong 2 ngày qua. Đức cha cũng nói lên những tâm tình của ngày lễ: tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành xuống trên cộng đoàn, nhất là các bạn học sinh sinh viên; mừng kính Thánh quan thầy Inhaxiô Loyola của sinh viên giáo phận; hành hương Năm Thánh; tri ân đấng bậc, thân nhân, ân nhân…
 
Trong bài giảng, Đức cha Tôma nhắn nhủ cộng đoàn, cách riêng các bạn học sinh, sinh viên nhìn nhận đúng đắn giá trị của tiền bạc để không bị sai lạc trong đời sống thiêng liêng, bởi sẽ “không thể vừa làm tôi Thiên Chúa vừa làm tôi tiền của”. Đức cha cũng khuyên nhủ các bạn sinh viên cần sống đời đức tin mạnh mẽ, tích cực tìm gặp Chúa qua tình bạn thân mật với Chúa Giêsu, đồng thời yêu mến tha nhân nhiệt thành dù ở nơi đâu, và luôn hiệp thông với giáo phận Bùi Chu thân yêu. Đức Cha mời gọi các bạn sinh viên nhiệt thành trong cuộc sống, nhưng cân bằng với cả đời sống thiêng liêng để luôn cùng với lý trí và đức tin sống đời con cái Chúa xứng hợp nhất.
 
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, Đức cha Tôma trao cờ luân lưu cho đơn vị chủ nhà của Lễ truyền thống SVCGBC lần thứ 12 được tổ chức tại Giáo hạt Báo Đáp - Tương Nam, Cha Phêrô Lương Đức Thiệu cùng 6 bạn trẻ đại diện nhận cờ và hẹn gặp lại nhau tại Báo Đáp năm 2018.
 


 
Sau cùng, một bạn đại diện cho học sinh, sinh viên giáo phận Bùi Chu dâng lời cảm tạ, tri ân Đức cha và quý Cha, đặc biệt Cha Đặc trách Sinh viên Giuse Hoàng Ngọc Khoát, Cha nguyên Đặc trách Sinh viên Phêrô Lương Đức Thiệu, cách riêng Cha xứ và Cha phó giáo xứ Đền thánh Liễu Đề đã mở rộng cánh cửa đón tiếp các bạn trẻ trong những ngày diễn ra Đại hội.
 
 
Sau Thánh lễ, các bạn trẻ tiếp tục được quy tụ bên vị Cha chung giáo phận dùng bữa cơm trưa đơn sơ nhưng thắm đượm tình yêu thương hiệp nhất. Mỗi người ra về dù có mệt mỏi, nhưng trên hết là niềm vui được giao lưu, trải nghiệm những giây phút sống tình yêu Chúa và anh em. 
 

Tác giả: Hoàng Đức - Ảnh: Hùng Hòa Hiệp

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập101
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay14,274
  • Tháng hiện tại532,777
  • Tổng lượt truy cập69,592,651
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây