Hướng tới lễ Truyền thống SVCG Bùi Chu lần 11

Thứ hai - 25/07/2016 11:23  1103
Thật là niềm vui lớn lao và niềm háo hức dâng trào khi Lễ Truyền Thống SVCG Bùi Chu lần thứ XI sẽ diễn ra trong 2 ngày 30 và 31 tháng Bảy năm 2016, tại Đền Thánh Liễu Đề. Cuộc gặp gỡ và quy tụ đông đảo các bạn sinh viên Giáo phận Bùi Chu này có một ý nghĩa đặc biệt vì được diễn ra trong Năm Thánh Lòng Thương Xót, và cuộc gặp gỡ này đối với mỗi bạn trẻ là một sự nâng đỡ lớn lao vì nó diễn tả mối dây liên kết thật sâu xa về sự quảng đại và lòng mến mà các bạn trẻ dành cho nhau xung quanh vị Cha chung giáo phận.


 
Các bạn sinh viên sẽ hân hoan hành hương về Đền Thánh Lòng Chúa Thương Xót vì “cuộc hành hương viếng những nơi thánh như vậy thường là những thời gian tràn đầy ơn sủng giúp dân các bạn khám phá ra con đường trở về” (MV 3), là một “dấu chỉ nói lên lòng thương xót Chúa, và đòi hỏi các bạn sự dấn thân và hy sinh”. Vui mừng bước qua “Cửa Thánh – Cửa Thương Xót”, các bạn SVCG Bùi Chu được mời gọi “khám phá lòng thương xót sâu đậm của Người Cha, Đấng đón tất cả chúng ta và đến gặp từng người chúng ta. Chính Ngài đi tìm chúng ta, chính Ngài đến gặp chúng ta” (ĐTC Phanxicô).
 
Chính nơi Đền Thánh Liễu Đề này mà các bạn SVCG Bùi Chu quy tụ về để bày tỏ sự hiệp thông với vị Cha chung giáo phận, củng cố sự hiệp nhất vẫn có giữa các bạn trẻ. Dịp này cũng là dịp đặc biệt để các bạn SVCG Bùi Chu mừng kính thánh quan thầy Inhaxiô Loyola, tạ ơn Chúa vì lòng nhiệt thành mục tử mà thánh quan thầy đã thể hiện cách khiêm nhường, với tình yêu hiền phụ sâu xa đối với con cái của ngài và tình huynh đệ lớn lao đối với những bạn đường của Chúa Giêsu. Chớ gì gương thánh thiện, khiêm tốn, lối sống đơn sơ và linh đạo của ngài trở nên tấm gương khích lệ các bạn SVCG Bùi Chu trong sứ mạng của người Kitô hữu trẻ.
                                        
Ước gì mỗi lần tham dự Lễ Truyền Thống 
tình yêu đối với Chúa Kitô hiện diện trong Thánh Thể của các bạn SVCG được củng cố. Ước gì Lễ Truyền Thống làm cho các bạn như những môn đệ thừa sai, có khả năng mang kinh nghiệm sâu xa về tình hiệp thông của Giáo Hội và dấn thân truyền giáo cho các gia đình, giáo xứ, các cộng đoàn, và các nhóm sinh hoạt của mình. Ước gì Lễ Truyền Thống này là men hiệp nhất và yêu thương cho SVCG Bùi Chu chúng ta.
 
Đền Thánh Lòng Chúa Thương Xót Liễu Đề đã sẵn sàng chào đón các bạn sinh viên trong toàn Giáo phận!
Hãy đến và hân hoan trong ngày đại hội riêng của chúng ta!
Hẹn gặp lại các bạn trong 02 ngày Lễ Truyền Thống 30–31/07 sắp tới!
 
Nguyện xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria và Thánh Inhaxio Loyola bổn mạng, tuôn đổ hồng ân trên sinh viên chúng con để hình ảnh đầy nhiệt huyết và tinh thần hy sinh, phục vụ của SVCG Bùi Chu vẫn sẽ phát huy và phát huy nhiều hơn nữa trong những hành trình sắp tới. Xin Chúa chúc lành cho ngày đại hội, ngày hội ngộ của anh chị em sinh viên trong toàn Giáo phận chúng con sắp tới, để qua Lễ Truyền Thống, chúng con thêm thăng tiến trong đời sống đức tin, thêm gần Chúa hơn, yêu mến nhau hơn.

Tác giả: Truyền thông SVCG Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập134
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm69
  • Hôm nay13,919
  • Tháng hiện tại532,422
  • Tổng lượt truy cập69,592,296
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây