Cariatas Bùi Chu hỗ trợ người cách ly vì Covid

Thứ năm - 20/05/2021 05:54  1715
Sáng ngày 18/5/2021, Caritas Bùi Chu lên thăm và chia sẻ bác ái với cán bộ, nhân viên phục vụ khu cách ly, các thầy cô giáo, các em học sinh lớp 10 trường Lê Quý Đôn và tất cả anh chị em F1 đang bị cách ly theo dõi sức khỏe tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên Thị Trấn Cát Thành và Trung đoàn 180 tỉnh Nam Định. Trước khi vào thăm và bày tỏ tấm lòng với những anh chị em đang hiện diện ở nơi cách ly, phái đoàn được làm thủ tục sát khuẩn, đo thân nhiệt và khai báo y tế. Cán bộ, nhân viên quản lý trực tiếp và chịu trách nhiệm về việc chăm sóc y tế, đời sống cho người dân cách ly, đã đón tiếp đoàn. Ai nấy đều thể hiện niềm vui vì được chia sẻ, quan tâm và động viên tích cực.
 
img 83001

Linh mục Giám đốc Caritas Bùi Chu bày tỏ: Hôm nay, đoàn chúng tôi đến đây trước nhất thăm các cán bộ, cám ơn các cán bộ đã ở đây cùng với anh chị em, chăm sóc sức khỏe trực tiếp cho anh chị em F1, vì sự an toàn sức khỏe cho tất cả chúng tôi đang sống tại địa bàn tỉnh Nam Định. Cách riêng, chúng tôi muốn chia sẻ trực tiếp với các em học sinh, với thầy cô giáo và tất cả anh chị em đang vì cộng đồng mà phải bỏ lại gia đình, trường lớp, công việc, cuộc sống quen thuộc hàng ngày mà vào đây để cách ly trong một thời gian quy định. Đó là một sự thiệt thòi lớn.

Nhằm tiếp thêm năng lượng cho cán bộ và anh chị em F1 đang cách ly, Caritas Bùi Chu gửi lương thực khô và số tiền tương ứng 3 ngày ăn/1 ca F1. Phần quà tuy không lớn, nhưng ý nghĩa. Nó là biểu trưng cho việc chăm sóc con người, đáp lại lời mời gọi trong thư tháng 5/2021 của linh mục Giuse Ngô Sĩ Đình – Giám đốc Caritas Việt Nam nhằm cổ võ “nền văn hóa chăm sóc” ngôi nhà chung là trái đất và con người trong tuần lễ Laudato Sí 2021.

 
img 82931

Một vị đại diện cho nơi cách ly bày tỏ niềm vui, niềm trân trọng, biết ơn tấm lòng của đoàn đã chuyển trao tình cảm của Đức Cha Tôma, các Đấng bậc trong giáo phận đến cán bộ và anh chị em khu cách ly. Đây là sự liên đới cần thiết và bác ái nồng ấm tình người.

Tác giả: Vp. Caritas Bùi Chu  

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập239
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm186
  • Hôm nay11,773
  • Tháng hiện tại839,550
  • Tổng lượt truy cập69,899,424
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây