ĐGM Xuân Lộc cổ võ sống niềm vui Đức tin

Thứ tư - 11/04/2018 09:15  2482
Bùi Chu, 11/04/2018 (gpbuichu.org) – « Niềm vui Đức Tin là đích điểm cho cuộc sống và việc tông đồ ». Đó là tâm tình của Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Xuân Lộc chia sẻ trong thư mục vụ tháng Tư 2018 được công bố trên trang mạng giáo phận này vào ngày 07/04/2018.
 
Lá thư này được viết trong ngữ cảnh sau chuyến hành hương Ad Limina của ngài cùng với các Đức Giám mục đương nhiệm thuộc 26 giáo phận trên toàn Việt Nam. Trong đó, đấng Bản quyền Xuân Lộc cũng nhắc lại trải nghiệm sâu xa trong ngày đầu tiên của chuyến hành hương với việc tuyên xưng Đức Tin bên cạnh mộ thánh Phêrô Tông Đồ trước khi nhấn mạnh đến sứ mệnh quan trọng của tất cả kitô hữu đối với việc tuyên xưng Đức tin trong môi trường sống hiện nay : « Lời tuyên xưng Đức Tin cần phải được nhắc lại và tái khẳng định, nhất là trong hoàn cảnh một thế giới mà nếp sống theo Tin Mừng của Chúa đang bị thách đố, bị từ khước và chính Chúa cũng bị chối bỏ, có khi bởi cả những người đã từng theo Chúa ».
 
Cổ võ giới tu sĩ và linh mục canh tân đời sống Đức Tin và sống niềm vui đức tin một cách đích thực như là « đích điểm cho cuộc sống và việc tông đồ » là trọng tâm giáo huấn của Đức Cha Giuse trong thư mục vụ : « Niềm Vui Đức Tin là đích điểm mà mỗi Linh mục và Tu sĩ cần nhắm tới cho đời sống thiêng liêng của mình cũng như cho tất cả hoạt động mục vụ dành cho cộng đoàn Dân Chúa. Chỉ tin Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế thôi chưa đủ, mà còn phải hạnh phúc vì đã biết và gặp được Ngài. Trong sứ mệnh mục vụ, chỉ chu toàn nhiệm vụ giảng dạy giáo lý, tổ chức chu đáo các lễ nghi phụng vụ, các chương trình đạo đức và thúc đẩy giáo hữu chu toàn các quy luật của Giáo Hội thôi chưa đủ, mà còn phải hướng dẫn đoàn Dân Chúa khám phá ra niềm vui trong đời sống Đức Tin của mình. Lúc đó, các quy luật và các đòi hỏi của đời sống đức tin sẽ không còn là gánh nặng phải chấp nhận, mà là nhu cầukhao khát đón nhận vì nhờ đó mà gìn giữ được mối tình thân với Chúa. Nhờ vậy, đời sống Đức Tin của mỗi tín hữu và của cả cộng đoàn các tín hữu sẽ tỏa sáng niềm vui và vẻ đẹp của cuộc đời theo Chúa, có sức làm chứng và lôi cuốn người khác theo Ngài ». 
 
Từ tâm điểm canh tân và sống niềm vui Đức tin, Đức Giám mục tiếp tục mời gọi không ngừng tái khám phá chiều kích của Đức tin thể hiện qua niềm vui được biết Chúa trong cuộc sống theo hành trình gồm hai yếu tố chính :
 
 « Hành trình khám phá niềm vui được biết Chúa có thể tóm lại trong các yếu tố sau đây:
 
- Chuyển đổi từ tình trạng của một người biết về Chúa sang cuộc sống của một người biết Chúa, tức là sự hiểu biết về Chúa từ trí óc thấm nhuần vào con tim và lan tràn ra tất cả cuộc sống. Lúc đó, người ta sẽ nói được như thánh Phaolô: “Đối với tôi, sống là Đức Kitô” (Pl 1,21); “Tôi biết Đấng tôi tin tưởng” (2Tm 11,12).
 
- Xác tín Chúa thực sự là viên bích ngọc và là kho tàng quý giá đến độ sẵn sàng bỏ tất cả để mua đượcviên bích ngọc và kho tàng này ».
 
Trong bầu khí Phục sinh, Đức Cha Giuse cũng chỉ cho thấy : « Niềm Vui đích thực chính là Niềm Vui Vượt Qua, là sự sống mới mà Chúa Thánh Thần ban cho những môn đệ chấp nhận theo Chúa Giêsu chịu đóng đinh để tiến từ khổ nhục đến phục sinh. Đây là niềm vui, cũng là sức sống sung mãn của những môn đệ, nhờ sức mạnh của ơn thánh, đã thắng vượt được chính mình, làm cho tâm hồn được thanh thoát khỏi mọi thụ tạo, khỏi thành công và thất bại, khỏi danh dự và lợi lộc để tựa dựa vào Chúa Giêsu và kín múc nguồn sống nơi Ngài. Nhờ vậy, tâm hồn luôn đầy tràn và an bình dù giữa những thay đổi của hoàn cảnh và những đau khổ của cuộc đời ».
 
Sau cùng, Đức Cha Giuse nguyện « xin Đức Mẹ là Mẹ các Linh mục và là mẫu gương của đời sống Thánh hiến dẫn dắt và nâng đỡ tất cả chúng ta trong nỗ lực sống và hướng dẫn đoàn Dân Chúa khám phá sự thật: Chúa là nguồn vui và “chỉ một mình Chúa là đủ” ».
 
Hội Quán
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập251
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm227
  • Hôm nay65,272
  • Tháng hiện tại926,807
  • Tổng lượt truy cập69,986,681
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây