ĐGM Phú Cường: Sống thánh ý để được thăng tiến

Thứ ba - 03/04/2018 12:59  2246
Bùi Chu, 03/04/2018 (gpbuichu.org) – « Lắng nghe, phân định và sống theo ý Chúa để được thăng tiến ngày càng sung mãn hơn » là nội dung giáo huấn của Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Phú Cường được phổ biến trên trang mạng của giáo phận này với tựa đề « Tâm tình mục tử, tháng Tư 2018 ».
 
Ngay trong phần đầu, Đức Cha Giuse khích lệ tất cả mọi người đừng sợ bước theo Đức Kitô trên con đường nên thánh để thăng tiến đời sống đức tin của mình.
 
Theo đấng Bản quyền Phú Cường, con đường nên thánh ngày nay bị cản trở bởi những ồn ào của một xã hội vốn lôi cuốn con người vào cơn lốc thông tin cũng như « trào lưu thế tục » khiến cho việc « lắng nghe tiếng gọi mời của Chúa trở nên cực kỳ khó khăn ». « Vì thế, thật quý giá và cần thiết biết bao những giờ phút thinh lặng để lắng nghe Lời Chúa dạy bảo, để tâm sự riêng tư với Chúa, hầu được thăng hoa trong ánh sáng và sức mạnh của Chúa, có được những xác tín sâu xa và chọn lựa xứng hợp ».
 
Bên cạnh đó, ngài cũng chỉ ra tầm quan trọng của việc phân định để sống theo ý Chúa « qua những hoàn cảnh, qua những biến cố cụ thể của đời mình ». Theo ngài, sự phân định « càng khẩn thiết khi chúng ta đang sống giữa cảnh đời nhiều khó khăn, thực giả lẫn lộn, tình trạng tục hoá lan tràn và ngày càng gia tăng. Chính nhờ biết nỗ lực phân định thiêng liêng, chúng ta sẽ có thể làm sáng lên ơn gọi và sứ mệnh của mình theo đúng kế hoạch yêu thương của Chúa ».
 
Từ việc thực hành « lắng nghe » và « phân định » này để đáp trả tiếng Chúa, Đức Giám mục quả quyết rằng đời sống của các tín hữu chắc chắc sẽ được thăng hoa : « Biết tỉnh táo và quảng đại đáp lại từng lời mời của Chúa và sử dụng cách xứng đáng mọi ơn ban của Chúa trong từng hoàn cảnh cụ thể, chúng ta sẽ làm cho ơn gọi của mình ngày càng rõ nét, vững vàng. Và khi thánh ý của Chúa càng được thể hiện trong cuộc sống mình, con người của chúng ta chắc chắn cũng được thăng tiến ngày càng sung mãn hơn ».

Sau cùng, Đức Cha Giuse  khẩn cầu « Đức Kitô Phục Sinh là Đấng hằng lắng nghe, chọn lựa và sống hết lòng cho thánh ý Chúa Cha, luôn đồng hành và nâng đỡ chúng ta trên hành trình tìm sống theo ơn gọi của mình ».
 
Hội Quán
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập262
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm238
  • Hôm nay57,130
  • Tháng hiện tại918,665
  • Tổng lượt truy cập69,978,539
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây