Long Xuyên: Giáo lý, điểm nhấn mục vụ tháng Tư

Thứ tư - 04/04/2018 20:33  860
Bùi Chu, 05/04/2018 (gpbuichu.org) – “Giáo phận Long Xuyên – Sứ vụ dạy giáo lý với đích điểm là gặp gỡ Chúa Kitô Phục Sinh” là chủ đề trong thư mục vụ tháng Tư của Đức cha Giuse Trần Xuân Tiếu, Giám mục giáo phận Long Xuyên gửi tới toàn thể cộng đoàn Dân Chúa trong giáo phận[1].

MG 4235 (FILEminimizer)Chủ đề thư mục vụ trong tháng Tư này được Vị chủ chăn của giáo phận Long Xuyên đặt trong bối cảnh “sống mầu nhiệm Phục Sinh” và “để chuẩn bị cho các linh mục tham dự cuộc thường huấn về sinh hoạt giáo lý tại các giáo xứ giáo họ, đồng thời cũng để chuẩn bị các sinh hoạt giáo lý trong giáo phận dành cho các học sinh trong dịp hè”.

Trong thư mục vụ, Đức cha Giuse cũng chỉ ra thực trạng và những thách đố của việc dạy giáo lý ở Việt Nam cách chung và đối với giáo phận Long Xuyên nói riêng. Từ đó, Đấng Bản quyền của giáo phận Long Xuyên đề xuất “điểm nhấn trong chương trình Tu đức – Mục vụ - Loan báo Tin Mừng năm 2018 của giáo phận là về sinh hoạt giáo lý”. Ngài cũng chỉ ra những công việc liên quan đến các sinh hoạt và các khóa huấn luyện giáo lý.

Cuối thư mục vụ, Đức cha mong ước “nhờ các sinh hoạt giáo lý tại các cộng đoàn, để giáo phận trở thành trường học về Chúa Kitô Phục Sinh.”

Được biết, Đấng Bản quyền đương nhiệm của giáo phận Long Xuyên là Đức cha Giuse Trần Xuân Tiếu, và Đức cha phó là Đức Giám mục Giuse Trần Văn Toản. Trong nhiều năm trở lại đây, giáo phận Long Xuyên luôn đẩy mạnh việc loan báo Tin Mừng cho toàn thể cộng đồng dân Chúa trong giáo phận, nơi có khoảng 95% dân cư địa phương chưa biết Tin Mừng.
 

 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập227
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm174
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại865,073
  • Tổng lượt truy cập69,924,947
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây