Trung Lao: Tuần Chầu tràn đầy ân sủng

Thứ tư - 02/01/2019 10:34  2627

Nhắc đến giáo xứ Trung Lao, chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ đến sự mất mát to lớn là ngôi thánh đường cổ kính bị cháy rụi vào đêm ngày 5 tháng 8 năm 2017. Nhưng nhìn lại biến cố hơn 1 năm qua cho đến ngày hôm nay chúng ta mới nhận thấy được hồng ân tuyệt vời mà Chúa thương ban cho giáo xứ, từ thánh lễ khởi công đến đặt viên đá đầu tiên và công trình nhà thờ đang được xây dựng hiện tại. Và đặc biệt, ngày 01/01/2019 vừa qua, giáo xứ mừng lễ Mẹ Thiên Chúa và tuần Chầu lượt, chúng ta càng cảm nhận rõ hơn về hồng ân đó.


Để kéo muôn vàn ân sủng của Thiên Chúa xuống trên giáo xứ, trong suốt tuần chầu, mọi người đã đi tham dự rất đông, sốt sáng những giờ chầu và thánh lễ. Bên cạnh đó, mọi người cũng được chuẩn bị tâm hồn qua những giờ thống hối cộng đoàn và xưng tội.


Thánh lễ khai mạc, giáo xứ được Cha chính giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang về chúc mừng và chủ tế thánh lễ. Trước đó, giáo xứ tổ chức cuộc rước cung nghinh Chúa, Đức Mẹ và các thánh rất long trọng xung quanh làng. 

s

a

Cao điểm của tuần Chầu là thánh lễ chính tiệc vào sáng thứ Ba, ngày 01/01/2019. Đức Cha Tôma chủ tế thánh lễ, cùng đồng tế có các quý Cha trong giáo phận. Mặc dù thời tiết rất lạnh giá nhưng vì lòng yêu mến Đức Mẹ nên mọi người từ khắp nơi trong và ngoài giáo xứ đã không quản ngại đã đến giáo xứ tham dự thánh lễ rất đông.

s

l

Trong lời dẫn lễ và trong bài giảng, vị Cha chung của giáo phận kêu mời cộng đoàn hãy sống trong tâm tình tạ ơn Chúa và Mẹ Maria, để qua Chúa và lời chuyển cầu của Đức Mẹ ơn cứu rỗi được ban cho tất cả mọi người. Đặc biệt trong ngày cả thế giới cầu nguyện cho hòa bình, Đức Cha cũng cầu nguyện riêng cho cộng đoàn trong giáo xứ luôn biết sống đoàn kết, hiệp nhất, yêu thương để cùng nhau chung tay xây dựng ngôi nhà thờ Đền thánh của Mẹ như lòng Chúa mong muốn.

j

ư

g

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trùm tránh giáo xứ có đôi lời cảm tạ Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức và toàn thể cộng đoàn đã đến tham dự và cầu nguyện cho giáo xứ.

d

d

h

Tuần Chầu ân sủng được kết thúc với nghi thức cung nghinh Thánh Thể qua các trạm chầu rất trang nghiêm, sốt sắng và thánh lễ bế mạc.

Qua thánh lễ tôn kính Mẹ Thiên Chúa và ngày Chầu lượt của giáo xứ, ước mong mỗi người trong giáo xứ luôn biết học hỏi những nhân đức của Đức Mẹ. Xin cho các gia đình nhờ ơn của Đức Mẹ, đức tin của mỗi người được trưởng thành và vững mạnh hơn giữa cuộc đời còn nhiều gian nan thử thách. Mỗi người hãy luôn tin tưởng và chạy đến với Mẹ bởi “xưa nay chưa từng nghe nói đến người nào chạy đến kêu xin cùng Mẹ mà Mẹ chẳng nhận lời”

Tác giả:  Vinhsơn Vũ Việt, ảnh: Hữu Tuyền-Hoa Diễn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập226
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm168
  • Hôm nay43,985
  • Tháng hiện tại1,331,764
  • Tổng lượt truy cập71,359,521
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây