Khi Giêsu ngỏ lời

Thứ sáu - 28/12/2018 19:29  1101

Có những quãng thời gian trong đời, tôi bị dị ứng với những từ như “tình nguyện, bác ái, hy sinh…”, bởi trong cái gọi là “tình nguyện, bác ái, hy sinh…” ấy cũng có biết bao tính toán hơn thiệt, chứ chưa nói đến là lợi dụng để mang lại lợi ích cho chính cá nhân hay tổ chức của mình.

dsc07658

Hỏi rằng gặp một người ngã xe tôi có thương không? Thưa thương, nhưng ngay khi tôi dừng lại thì tai hoạ lại ập đến với chính mình. Hỏi rằng gặp một người què cụt nằm ăn xin ở vệ đường tôi có thương không? Thưa thương, nhưng khi tôi vừa quay đi họ lại đứng dậy ngồi lên xe người khác và đi mất hút, trong tôi chắc chẳng thiếu chút bực tức. Hỏi rằng gặp một cụ già ngồi bán hàng hoá trong trời mưa giá rét tôi có thương không? Thưa thương, nhưng khi tôi mua giúp cụ thì cụ được bao nhiêu phần?...

dsc07680

Có lẽ, những khía cạnh tiêu cực đó đã lấn át tôi quá nhiều, vì thế những chuyến đi bác ái của tôi với mọi người chẳng mấy niềm vui. Nhưng trong lần được tham dự một đợt bác ái dịp Giáng Sinh tại Giáo xứ Nam Hoà vừa qua, tôi khám phá ra rằng có rất nhiều người đang cần đến bàn tay tôi.

Đã 10 năm kể từ khi về với cộng đoàn Giáo xứ Nam Hoà, vào mỗi dịp Giáng Sinh, Cha xứ luôn luôn kêu gọi mọi người rộng tay bác ái để giúp đỡ những gia đình gặp khó khăn. Và trong dịp Giáng Sinh 2018 này, Ngài quan tâm cách đặc biệt đến những gia đình tôn giáo bạn đang gặp khó khăn, giúp họ khám phá ra niềm vui Chúa Giáng Sinh. Và phần nào đó, điều Ngài mong muốn đã đạt được khi tôi thấy trên những gương mặt khắc khổ ấy biểu lộ một niềm vui. Họ vui vì nhận được sự giúp đỡ, vui vì thấy được tình anh em giữa con người với nhau, và có thể có ai đó đã vui vì thấy được sự yêu thương của một Đấng đang ngỏ lời.

dsc07641

Chính tay tôi cũng đã bê những bao gạo lên xe cho những người yếu sức. Có chút lười biếng, có chút ngại ngần trong những giây phút đầu tiên, nhưng khi thấy họ nở nụ cười hình như tiếng lòng tôi cũng reo vui và thúc giục tôi hãy mang Giêsu đến cho mọi người.

Trong cuộc đời tôi chắc hẳn sẽ có lúc tôi sẽ lại bắt gặp những góc tối trong việc từ thiện, bác ái nhưng tôi sẽ nhìn về phía Ánh Sáng để đẩy lui bóng tối, và hình như Giêsu đang mỉm cười với quyết định của tôi. 

dsc07727

 

Tác giả: Thanh Tâm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập297
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm257
  • Hôm nay50,423
  • Tháng hiện tại548,132
  • Tổng lượt truy cập70,575,889
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây