Thánh lễ Truyền chức Phó tế năm 2023

Chủ nhật - 16/04/2023 00:03  20572
Thánh lễ truyền chức Phó tế cho 24 thầy chủng sinh giáo phận Bùi Chu được cử hành vào vào lúc 09g thứ Bảy, ngày 15/04/2023, tại giáo xứ Sa Châu, giáo hạt Thức Hoá.
 
img 0077

Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu chủ tế Thánh lễ và chủ sự nghi thức truyền chức phó tế. Rất đông quý Cha đồng tế, đông đảo quý thầy, quý dì, quý ân thân nhân của các tiến chức và cộng đoàn sốt sắng cầu nguyện cho các tiến chức lãnh nhận dồi dào ơn Chúa hầu có thể trung thành với thánh chức sẽ lãnh nhận.
 
img 0183 1

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa về những hồng ân Chúa thương ban cho giáo phận, cách đặc biệt qua việc giáo phận có thêm 24 thầy phó tế hôm nay. Vị Chủ Chăn của giáo phận cũng mời gọi cộng đoàn dân Chúa cầu nguyện cho các tiến chức cũng như cho việc đào tạo hàng giáo sĩ của giáo phận.
 
dsc 0041

Trong nghi thức tuyển chọn ứng viên, sau lời thỉnh cầu của cha Đaminh Trần Ngọc Đăng, Phó Giám đốc Đại Chủng viện và lời chấp thuận tuyển chọn lên chức phó tế của Đức Giám Mục, cộng đoàn hân hoan đáp lại lời tạ ơn Chúa và nổ tràng pháo tay chúc mừng.
 
img 0057

Chia sẻ lời Chúa với cộng đoàn dân Chúa, Đức Cha Tôma quảng diễn về sứ vụ Phó tế trong Giáo Hội. Hướng tới các tiến chức, vị Cha chung của giáo phận nhắn nhủ với các thầy về tinh thần phục vụ theo gương Thầy Chí Thánh Giêsu. Thật vậy, Đức Giêsu, Đấng đến không phải để được phục vụ, nhưng là phục vụ và hiến mạng sống mình vì người mình yêu. Để được như vậy, ngài mời gọi các tiến chức biết lấy tình yêu làm nền tảng cho mọi sinh hoạt mục vụ, bởi chính tình yêu sẽ khởi sự cho những sáng kiến mục vụ và thúc bách các phó tế ở lại luôn mãi nơi Thiên Chúa, Đấng là Suối Nguồn Tình Yêu.
 
dsc 5745

Tiếp theo là nghi thức chính yếu với việc đặt tay và lời nguyện phong chức; sau đó là nghi thức diễn nghĩa với việc trao phẩm phục phó tế, trao sách Phúc Âm và hôn bình an.

Nghi thức phong chức kết thúc với việc các phó tế khác lên trao hôn bình an và tiếp nhận các tân phó tế vào phó tế đoàn. Sau đó, Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

 
dsc 5762

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho giáo xứ Đền Thánh Sa Châu có những lời chúc mừng tới Đức Cha giáo phận và các tân phó tế.

Trong ngày vui đặc biệt này, một tân phó tế đại diện cho các tân chức dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân các Đấng bậc, quý ân thân nhân xa gần, cũng như cám ơn cộng đoàn hiện diện. Với tất cả sự chân thành khiếm tốn, 24 tân phó tế kính xin Đức Cha, quý Cha và cộng đoàn thương tiếp tục nâng đỡ và hiệp lời cầu nguyện để các thầy sống xứng đáng với thiên chức mới lãnh nhận.

 
img 0194

Bí tích Truyền chức thánh ghi vào tâm hồn các tân phó tế một ấn tín không thể tẩy xóa, và làm cho họ nên đồng hình đồng dạng với Đức Ki-tô, Đấng trở thành “người phục vụ”, nghĩa là tôi tớ của mọi người. Nguyện xin Thánh Thần Chúa tuôn đổ trên quý thầy, để quý thầy luôn biết noi gương Thầy Chí Thánh Giê-su, Đấng đến không phải để được phục vụ, nhưng là phục vụ và hiến mạng sống mình vì người mình yêu.

Tác giả: BTT Giáo phận Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập281
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm245
  • Hôm nay77,496
  • Tháng hiện tại1,019,713
  • Tổng lượt truy cập71,047,470
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây