Giáo họ Anna, Hưng Nghĩa – Thánh lễ đặt viên đá

Thứ ba - 25/04/2023 05:05  2479
Giáo họ Anna nằm ở phía Đông nhà thờ xứ Hưng Nghĩa, giáo hạt Quần Phương, nằm cách con đường lộ 21 khoảng 300m. Đó là một Giáo họ đã có truyền thống lịch sử lâu đời.
 
3 3

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, ngôi Thánh đường Giáo họ được xây dựng từ năm 1925. Sau rất nhiều lần trùng tu, nhà thờ không còn đảm bảo an toàn cho anh chị em tín hữu tham dự thánh lễ. Nhờ niềm mong mỏi, sự đồng thuận, đoàn kết, hiệp nhất và quyết tâm của giáo dân, sự hướng dẫn ân cần của cha xứ Giuse Nguyễn Trọng Tính, Giáo họ đã nhất trí một lòng xây dựng Thánh Đường mới.
 
4 4

Vì tấm lòng ưu ái dành cho Giáo họ, Đức cha Tôma Aq đã chủ tế Thánh lễ Tạ Ơn – Làm phép và đặt viên đá xây dựng Thánh đường Giáo họ Anna một cách rất trọng thể vào lúc 09h30 Chúa Nhật III Phục Sinh. Cha quản hạt Quần Phương và quý cha khách đồng tế, khá đông đảo anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho công trình được diễn ra trong bình an tốt đẹp.
 
5 5
2 1

Trong bải giảng, Đức cha Tôma Aq đã nhấn mạnh đến niềm tin của các tín hữu vào Chúa Kitô Phục Sinh: nếu Đức Kitô chịu đóng đinh trên cây thập giá mà không Phục Sinh (Sống Lại) thì mọi điều chúng ta tin đều vô nghĩa, mỗi người trong chúng ta đang hiện diện nơi đây giữa trời oi bức buổi trưa đều vô nghĩa. Tuy nhiên, Chúa đã sống lại để phá tan sự chết, và trao ban cho mỗi người trong chúng ta sự sống vĩnh cửu. Đó mới là cái đích của cộng đoàn hiện diện nơi đây… Đức cha Tôma Aq còn căn dặn mỗi người hãy trở nên đền thờ xứng hợp của Chúa Thánh Thần và cầu chúc cho công trình xây dựng nhà Chúa của Giáo họ sớm hoàn thành.
Các nghi thức đặt viên đá được Đức cha cử hành với sự linh thánh, trang nghiêm. Thánh lễ Tạ Ơn đặt viên đá của Giáo Họ đã được diễn ra rất trang trọng.

 
9
8
11
7

Sau thánh lễ là bữa tiệc trong sự vui vẻ hiệp nhất của cộng đoàn và ai cũng ước mong cầu xin cho ngôi Thánh Đường sớm được hoàn thành để bà con có nơi thờ phượng kính mến Chúa.
 
12

Tác giả: Truyền thông Hưng Nghĩa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập186
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm154
  • Hôm nay37,039
  • Tháng hiện tại925,503
  • Tổng lượt truy cập70,953,260
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây