Kiên Lao mừng đại lễ các thánh

Thứ tư - 01/11/2017 23:44  4172
Ngày 01.11, Giáo hội hân hoan mừng kính trọng thể các thánh nam nữ trên trời. Hòa cùng niềm vui của toàn thể Dân Chúa trên khắp hoàn cầu, Giáo xứ Kiên Lao đã tổ chức đại lễ các thánh, và Ban Âm thanh Giáo xứ chính thức nhận lễ các thánh là quan thầy.
 
IMG 0009

Niềm hân hoan mừng toàn thể các thánh được diễn tả qua việc kiệu rước, vốn là nét đẹp truyền thống của Giáo xứ Đền thánh từ bao đời nay. Đoàn rước tập trung.

Trong bài giảng, Cha giáo Đaminh Phan Duy Hán khởi đi từ lời Chúa, các con hãy nên Thánh vì ta là đấng Thánh. Ngài mời gọi Cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa, vì đã ban cho Hội thánh những con người ưu tú, và mời gọi mọi người nhìn lên chân dung các thánh, chiêm ngưỡng nhân đức của các Ngài bởi vì các thánh đã sống trọn vẹn những giá trị Tin mừng và xứng đáng được Thiên Chúa tôn vinh. Các ngài đã hoàn tất hành trình ơn gọi làm người, làm con Chúa, làm Môn đệ của Đức Giêsu trong tình yêu dấn thân phục vụ. Cha mời gọi cộng đoàn chạy đến với các thánh để xin các ngài cầu thay nguyện giúp để các tín hữu vượt qua khó khăn, thử thách của kiếp người.

 
IMG 0023

Ước mong mỗi người con Kiên Lao dù sống trong ơn gọi nào, môi trường nào, hoàn cảnh nào, địa vị xã hội nào, cũng đều nuôi dưỡng khát vọng nên thánh và vươn tới sự trọn hảo như các thánh đã được Giáo hội tôn vinh. Đặc biệt, cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cách đặc biệt cho Ban Âm thanh, để các anh em biết noi gương các thánh hăng say phụng sự Chúa và Giáo hội theo ơn mình lãnh nhận.
 
IMG 0062

Cũng nên nói thêm rằng, ngày đại lễ hôm nay đã được Ðức Grêgôriô IV (827-844) mở rộng cho cả Giáo hội hoàn vũ, và Ðức Urbanô IV (1261-64) minh định cách rõ ràng: “Ngày lễ các thánh nam nữ 01.11 được Giáo hội lập ra để kính nhớ tất cả các thánh, dù biết rõ hay không biết rõ, hầu bổ túc các thiếu sót trong việc giáo hữu mừng kính các thánh vào các ngày lễ trong năm phụng vụ”.
 
IMG 0088
IMG 0139

Tác giả: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập246
  • Máy chủ tìm kiếm95
  • Khách viếng thăm151
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,190,143
  • Tổng lượt truy cập71,217,900
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây