Phúc Đông: Thành lập xứ đoàn TNTT Phaolô

Thứ ba - 31/10/2017 04:41  2469
Vào lúc 15h30 ngày 29/10/2017, Giáo xứ Phúc Đông tổ chức Thánh lễ thành lập và ra mắt Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Phaolô.
 
DSC03082

Tuy là một giáo xứ mới và còn gặp rất nhiều khó trong những sinh hoạt đức tin vì điều kiện địa lý, nhưng với tinh thần của những người Ki-tô hữu đầy nhiệt thành và hăng say, cộng đoàn giáo xứ Phúc Đông đang ngày càng thăng tiến trong đời sống đức tin và trong những sinh hoạt trong các hội đoàn của giáo xứ. Cách riêng, đoàn Thiếu Nhi Giáo xứ, với sự quan tâm và hướng dẫn của Cha xứ và Ban Nghiên Huấn, đang từng bước trưởng thành hơn.
 
DSC03063

Trong ngày thành lập Đoàn TNTT Phaolô, ngoài sự hiện diện của cha Chánh xứ Giuse, gần 250 em thiếu nhi, quý thầy, quý ông bà quản, các huynh trưởng, các anh chị giáo lý viên và toàn thể cộng đoàn giáo xứ, còn có sự hiện diện đặc biệt của cha Phó Tuyên úy Liên Đoàn Giáo phận -  cha Đaminh Nguyễn Đình Thục, SSS.

Trước đó, các em thiếu nhi đã tập hợp tại nhà thờ lúc 14h00 để được hướng dẫn và chuẩn bị cho các nghi thức trong lễ ra mắt Xứ Đoàn.

 
DSC03110

Đúng 15h30, nghi thức ra mắt Xứ Đoàn bắt đầu. Trước tiên, Cha Tuyên úy xứ Đoàn đã làm phép khăn và trao khăn quàng cho các em Thiếu Nhi của từng ngành. Lần lượt các em đội trưởng của các ngành Ấu Nhi, Thiếu Nhi, Nghĩa Sĩ, Hiệp Sĩ lên nhận khăn quàng cho các thành viên của đội mình. Nhìn trên khuôn mặt của từng em Thiếu Nhi hiện lên vẻ vui tươi và háo hức vì được lãnh chiếc khăn quàng mới. Mỗi ngành với màu khăn riêng và phía sau có hình Thập Giá tượng trưng cho sức sống mãnh liệt của đoàn con cái Chúa Ki-tô.
 
DSC03195

Sau nghi thức làm phép Cờ Đoàn và Cờ Đội, Thầy trợ úy đã công bố và trình diện trước quý cha và toàn thể dân Chúa Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Phaolô, giáo xứ Phúc Đông. Khi được Cha Tuyên Úy hỏi về châm ngôn của mỗi ngành, các em Thiếu Nhi từng ngành đã hô vang khẩu hiệu cùng với sự quyết tâm sẽ thực hiện châm ngôn của ngành mình.

Khoảnh khắc quan trọng nhất của lễ ra mắt Đoàn đó là lúc cha Phó Tuyên Úy Liên Đoàn công bố và trao Văn Thư Công Nhận Xứ Đoàn cho ông Đoàn Trưởng. Sau đó, nghi thức chào cờ diễn ra một cách trang trọng; các em Thiếu Nhi hát vang bài ca: “Thiếu Nhi tân hành ca” như để nói lên quyết tâm bước theo Chúa Giê-su.

 
DSC03250

Sau đó, cha Phó Tuyên Úy Liên Đoàn và Cha Tuyên Úy Xứ Đoàn đã cùng dâng Thánh lễ rất sốt sắng để cầu nguyện cho Xứ Đoàn cùng các em thiếu nhi. Đặc biệt, trong Thánh lễ, Ban Quản Trị Xứ Đoàn đã cùng nhau tuyên hứa cách long trọng và được cha Phó Tuyên úy Liên Đoàn trao Bổ nhiệm thư cho nhiệm kì 2017-2021.
 
DSC03361

Xứ Đoàn TNTT ra mắt sẽ là động lực để các em Thiếu Nhi cùng các huynh trưởng, các anh chị giáo lý viên nỗ lực hơn, hăng say hơn trên con đường bước theo Chúa Giê-su Thánh Thể. Ước mong mỗi Thiếu Nhi của Xứ Đoàn TNTT Phaolô sẽ năng sống Lời Chúa và kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể trong sự cầu nguyện, rước lễ, hy sinh và làm tông đồ, để trở nên những chứng nhân của Chúa giữa lòng thế giới.

Tác giả: BTT Quần Vinh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập256
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm219
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,166,361
  • Tổng lượt truy cập71,194,118
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây