Kiên Lao bước vào Mùa Chay

Thứ năm - 15/02/2024 03:40  2322
"Mùa Chay mở lối cho mỗi người Công giáo ăn năn hối cải để trở nên tốt đẹp mỗi ngày".

Mùa Chay bắt đầu từ thứ tư Lễ Tro và kéo dài trong 40 ngày để các tín hữu tập sống mầu nhiệm chết và sống lại của Chúa Giêsu. Mùa Chay là thời gian lắng nghe Lời Chúa, hối cải, chuẩn bị lãnh nhận các Bí tích Khai Tâm Kitô giáo cho người lớn hay làm mới lại giao ước Bí tích Rửa Tội, giao hòa với Chúa và với anh em. Mùa Chay cũng là mùa để các tín hữu trau dồi thiêng liêng như: cầu nguyện, ăn chay và thực thi bác ái. Trong tâm tình ấy, giáo xứ Kiên Lao đã long trọng khai mạc Mùa Chay vào lễ Tro lúc 18h15 thứ Tư, ngày 14 /02/2024.

 
55

Mở đầu thánh lễ, Cha chánh xứ mời gọi mọi Cộng Đoàn dân Chúa bước vào Mùa Chay Thánh, chúng ta đặt niềm tin và hy vọng vào Chúa vì chúng ta cần Chúa. Mùa Chay mời gọi chúng ta hoán cải, thay đổi não trạng và nếp sống để sự thật và vẻ đẹp của cuộc sống có thể đạt được không phải ở việc tích lũy quá nhiều nhưng là ở việc gieo điều tốt và chia sẻ cho mọi người.

Trong bài giảng, Cha xứ Giuse mời gọi cộng đoàn ý thức về thân phận cát bụi, nhớ ý nghĩa của tro được xức trên đầu để thống hối lỗi lầm; hướng tâm hồn về với Chúa là Đấng chịu Khổ nạn, chịu chết và sống lại để nhân loại được cứu rỗi. Từ đó, cha mời gọi mọi người làm mới lại lời hứa khi chịu phép Rửa tội, bỏ lối sống cũ và sống đời sống mới trong Đức Kitô. Cuối cùng, hãy nhớ rằng thế gian này sẽ qua đi để cố gắng sống Nước Trời ngay từ bây giờ và hướng đến ngày hoàn tất trên Thiên Đàng. Điều chính yếu là chúng ta chết cho chính mình và sống cuộc sống mới trong Đức Kitô.

 
49

Ăn chay không những là bớt ăn hay không ăn mà còn là vượt thắng mình, sẵn sàng từ chối ăn uống và chấp nhận hy sinh những vui thích. Làm phúc có nghĩa là chia vui sẻ buồn với người khác, giúp đỡ người ta, nhất là những ai lâm cảnh thiếu thốn, phân phát cho người ta không nguyên của cải vật chất mà cả tinh thần nữa. Cầu nguyện ở lại với Chúa, nâng tâm hồn lên cùng Chúa, lắng nghe tiếng Chúa, để Chúa biến đổi tâm hồn. Chính vì thế, chúng ta phải tỏ ra cởi mở đối với người khác, biết nhận ra những nhu cầu và cảm thông những nỗi đau buồn của họ, đồng thời tìm cách đáp ứng những nhu cầu đó và làm cho những nỗi đau thương của họ vơi đi.
 
59

Sau bài giảng, cha làm phép tro và xức tro trên từng người. Mọi người đón nhận việc xức tro trên đầu cùng lời mời gọi “Hãy sám hối và đón nhận Tin Mừng” trong tâm tình phó thác thân phận mỏng manh cho bàn tay nhân từ của Chúa.
 
148

Thánh lễ Tro năm nay được cử hành vào ngày mùng 5 tết Nguyên Đán. Bầu khí của những ngày đầu năm như thôi thúc mọi người khởi đầu một năm mới với những bước tiến mới trong tình yêu Chúa và tha nhân.

Ước mong mỗi người biết tận dụng mùa hồng ân này để sống thân tình với Chúa trong cầu nguyện, ăn chay, và làm việc bác ái để mặc lấy con người mới trong Đức Kitô và đem tình yêu của Chúa đến với tha nhân.

 
124

Tác giả: Truyền Thông Kiên Lao

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập234
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm171
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,181,273
  • Tổng lượt truy cập71,209,030
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây