Hưng Nghĩa: Khóa SPGL & dự trưởng

Thứ ba - 13/08/2019 21:49  1359
Giáo xứ Hưng Nghĩa đã mở một khóa Sư phạm giáo lý và Dự trưởng tại giáo xứ từ ngày 05-11/8/2019. Đây là khóa học cuối cùng trong dịp hè được tổ chức trong khắp giáo phận và là khóa học thứ ba trong giáo hạt Quần Phương sau khóa học được tổ chức tại giáo xứ Quần Phương và giáo xứ Trung Thành.
 
4 1

Khóa học quy tụ được 133 học viên và 3 học viên dự thính. Tất cả các học viên đều đến từ giáo xứ Đền thánh Hưng Nghĩa và trong độ tổi học sinh cấp III. Các bạn được phân chia thành 6 đội, có đội trưởng và đội phó. Ban giảng huấn tập cho các bạn tinh thần làm việc chung, làm việc nhóm với nhau. Nhiều bạn rụt rè, nhút nhát, thiếu tự tin, nhưng sau khoá học, các bạn hiểu nhau, quý mến nhau và biết nâng đỡ nhau nhiều hơn trong công việc cũng như trong cuộc sống. Kết thúc khóa học, tất cả 133 học viên đều có chứng chỉ và có thể làm giáo lý viên.
 
5

Khóa học kéo dài trong bốn tuần liên tiếp vào các buổi tối trong tuần từ 20h00 đến 22h00 bởi phần lớn các học viên đều đi học văn hóa và đi làm ban ngày. Cha xứ và các thầy rất cảm kích khi thấy sự hăng say nhiệt tình của các bạn trong các giờ học và giờ sinh hoạt dù các bạn đã đi học hoặc làm việc cả ngày. Có bạn tâm sự: “Dù mệt mỏi, nhưng con phải cố gắng vì chúng con chỉ có một tháng để học thôi”.
 
1 2

Bên cạnh các bài khóa, các học viên còn được học về nhân bản, nghệ thuật cắm hoa, kỹ năng hò, sáng tác thơ, băng reo, làm pic báo, sơ cấp cứu, quản trò, lều trại, cầu nguyện Taize, nói chuyện trước công chúng… Những kỹ năng này vừa giúp ích cho các giáo lý viên trong cuộc sống vừa giúp ích trong công việc của các bạn trong tương lai. Ban giảng huấn gồm các thầy các dì không những ở trong ban giáo lý mà nhiều còn nhiều thầy nhiều dì có chuyên môn khác cũng tới giúp các học viên.

Khóa học kết thúc bằng một chương trình lớn gồm nhiều hạng mục khác nhau diễn ra trong hai ngày liên tiếp. Đây là lúc các bạn thể hiện những gì mình đã tiếp thu được trong suốt một tháng vừa qua. Trong phần cắm trại, các bạn đã thể hiện được sự khéo léo và sáng tạo. Các quản trò tổ chức cho các đội thi đua bằng các trò chơi. Buổi tối, các bạn đốt lửa trại và vui văn nghệ và cầu nguyện Taize. Các bạn khởi đầu ngày mới thứ hai bằng hành trình sa mạc qua 6 trạm rong ruổi khắp làng Hưng Nghĩa. Đây là một cảm nghiệm thật khó quên với nhiều bạn lần đầu tiên vào sa mạc.

 
2 2

Nhiều bạn tâm sự: “Đây là lần đầu tiên con xuống ao, mò cua bắt ốc, lần đầu tiên con chân đất đầu trần chạy trên đường giữa trưa hè nóng nực”. Ai cũng có những cảm nhận riêng, nhưng chắc chắn các bạn đã học được nhiều bài học qua kinh nghiệm thực thế vào sa mạc. Buổi chiều, 136 học viên thi rung chuông vàng về những câu hỏi về Sư phạm giáo lý, giáo lý cấp III và Tin mừng Luca. Gần tới những câu hỏi cuối cùng, ban tổ chức mới tìm ra được người xếp nhất nhì ba. Ban giảng huấn rất ấn tượng với kiến thức giáo lý và kinh thánh của các học viên.
 
3 2

Cuối cùng là thánh lễ tạ ơn và phát chứng chỉ. Thánh lễ có đông đảo thành phần của giáo xứ tham dự. Ông bà, bố mẹ, anh chị, các em của các học viên đã thấy được thành quả của khoá học. Sau thánh lễ, cha xứ đã phát chứng chỉ cho 133 học viên của khóa học. Hy vọng những gì các em tiếp thu được sẽ là hành trang bổ ích cho việc truyền đạt kiến thức giáo lý của các em. Các em là những thế hệ xây đắp tương lai cho Giáo hội. Giáo xứ cần các em. Giáo hội cần sự đóng góp của các em.
 
6

Tác giả: Minh Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập262
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm229
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,029,442
  • Tổng lượt truy cập71,057,199
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây