Thánh lễ Đaminh chính ngày

Thứ năm - 08/08/2019 05:23  2102
Thánh lễ Đầu Dòng giáo phận Bùi Chu được cử hành trọng thể lúc 09 giờ 15 thứ Năm, ngày 08/08/2019 tại quảng trường nhà thờ Chính Toà Bùi Chu.
 
img 8995

Đức cha Tôma chủ tế, khoảng 150 linh mục trong và ngoài giáo phận đồng tế, rất đông chủng sinh, tu sĩ nam nữ, và khoảng trên dưới 25 ngàn anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ dưới bầu trời nắng chói chang, thời tiết nóng bức, oi ả.
 
img 9009

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa vì mọi ơn lành Chúa đã ban cho giáo phận và cầu nguyện đặc biệt cho những nhu cầu của giáo phận: cầu nguyện cho việc xây dựng nhà thờ Chính Toà, cho các Đấng Bậc coi sóc giáo phận đã qua đời, cầu nguyện cho quý cha, cho mọi thành phần dân Chúa biết noi gương thánh phụ Đaminh chuyên cần cầu nguyện, nói với Chúa, nói về Chúa cho người khác, sống đời nhân chứng, và nhiệt thành loan báo Tin mừng.
 
img 9037

Vì thánh lễ rất đông người tham dự và Đức cha muốn mọi người đều được thông hiệp trọn vẹn thánh lễ nên Đức cha đã ban phép xá tội chung cho mọi người ngay phần nhập lễ.

Trong bài giảng, Đức cha triển khai hai ý tưởng và cũng là nét đẹp nổi bật trong đời sống của thánh Đaminh. Đó là chuyên cần cầu nguyện và nhiệt thành loan báo Tin mừng. Ngay từ khi còn nhỏ, thánh Đaminh đã yêu mến cầu nguyện. Khi khôn lớn được cha mẹ gửi đến với cha cậu đạo đức, thánh nhân càng thấm nhuần đời sống cầu nguyện, rồi được làm kinh sĩ, học hỏi thần học và được phong chức linh mục. Được bổ nhiệm làm kinh sĩ tại giáo phận Otma, thánh nhân trung thành chu toàn bổn phận. Ngài say mê cầu nguyện, thích sống trong bầu khi thinh lặng, nên ban đêm thánh nhân chỉ nói với Chúa, ban ngày vui vẻ hoà đồng với anh em và nói về Chúa cho anh em.

 
img 9058

Thánh nhân nhiệt thành với công việc truyền giáo nên một lần cùng với Đức cha giáo phận đi thăm miền nam nước Pháp, thấy vùng này có nhiều lạc giáo, thánh nhân đã xin ở lại truyền giáo với hy vọng đưa những người lầm lạc trở về với Chúa. Tại đây, thánh Đaminh đã sáng lập Dòng Anh Em Thuyết Giáo. Không những thánh Đaminh nhiệt thành rao giảng mà ngài còn khuyến khích nhiều anh em nhiệt thành rao giảng Tin mừng cho tha nhân. Nhờ lòng nhiệt thành mà dòng của ngài thiết lập không ngừng phát triển và nhiều người trở về với Chúa. Gặp khó khăn, thánh nhân đã cầu nguyện với Đức Mẹ và được Đức Mẹ trao cho chuỗi Mân Côi. Chuỗi Mân Côi là một vũ khí tuyệt vời để có thể chiến thắng lạc giáo. Thánh Đaminh đã phổ biến và cỗ vũ đọc kinh Mân Côi. Nhờ chuỗi Mân Côi mà giáo hội đã gặt hái được nhiều hoa trái trong đời sống đức tin.
 
img 9073

Trước khi kết thúc thánh lễ, mọi người đọc một kinh Lạy Cha, một kinh Tin Kính, cầu nguyện theo ý Đức Giáo hoàng để lãnh nhận ơn toàn xá. Cha chính dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn của đoàn con giáo phận, cám ơn Đức cha, cám ơn mọi thành phần dân Chúa về tham dự thánh lễ đông đảo và sốt sắng. Cha chính hy vọng các dịp khác anh chị cũng sẽ về dự đông đảo như vậy.
 
img 9121

Tác giả: BTT giáo phận BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập289
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay75,426
  • Tháng hiện tại1,017,643
  • Tổng lượt truy cập71,045,400
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây