Quần Liêu: Thánh Thể suối nguồn yêu thương

Chủ nhật - 11/08/2019 22:55  1720
Tình thương Thiên Chúa, luôn tuôn tràn trên muôn dân. Ngày chầu thay mặt giáo phận là cơ hội cho mọi thành phần trong giáo xứ mở lòng để kéo ơn Chúa xuống cho mỗi người cũng như cộng đoàn giáo xứ, giáo phận. Giáo xứ Quần Liêu đã chuẩn bị với nhiều cách thức điễn tả lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, nỗi niềm khao khát ơn Chúa đến để đổi mới, kiến tạo sự hiệp nhất xây dựng giáo xứ ngày một thăng tiến.
 

Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể
Trong những ngày tuần qua, ngoài những việc trang hoàng khuôn viên nhà thờ, vào các buổi chiều trước thánh lễ, các hội đoàn trong giáo xứ thay phiên để chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Các giờ chầu, lời ca hòa với lời kinh khẩn khoản dâng lên Chúa mọi lắng lo, thao thức của mỗi người cũng như cộng đoàn giáo xứ.
 

Chuẩn bị tâm hồn
Các ngày trong tuần, khi hồi chuông chiều vang, cộng đoàn cất lời kinh lời ca tôn vinh Bí tích Tình yêu, cũng là lúc tòa Giải tội mở rộng, đón mời các tâm đến với lòng thương xót của Chúa. Cha xứ Giuse luôn hiện diện, đồng hành giúp cho mọi thành phần dân Chúa dọn mình xứng đáng mừng tuần chầu sốt sáng nhiều ích lợi thiêng liêng.


Những cây đèn sáng
Theo đường hướng mục vụ của Cha chánh xứ, tuần chầu không quá bận tâm về hình thức bề ngoài, hạn chế những vấn đề thiếu chiều sâu nội tâm. Những cây Đèn sáng, nhưng không lòe loẹt, diễn tả sự sáng tạo độc đáo với sự hy sinh, đóng góp công của từ nhiều thành phần trong giáo xứ - cây Nêu đức tin; rất phong phú, cây dài, cây ngắn, cây sáng tỏ, cây chưa tỏa rạng, phần nào diễn chiều kích đời sống đạo, đó là một nét đặc trưng Quần Liêu.

Vút cao tỏa sáng giữa trời
Chung tay chung sức muôn người góp công
Làm nên nét đẹp hiệp thông
Quần Liêu tiếp bước Cha ông rạng ngời!
 

Thánh lễ khai mạc
Thánh lễ khai mạc, Cha chủ sự khởi đầu bài giảng, khích lệ các hội đoàn với muôn màu sắc làm nên sắc thái đa dạng “đố ai đếm được lá rừng-đố ai đếm được sắc màu Quần Liêu”. Nhưng cần tỉnh thức vượt lên trên những chiều kích nhân loại, hướng những hoạt động trần thế để tôn vinh Thiên Chúa và xây dựng niềm vui sâu thẳm bền vững trong tâm hồn.
 

Thánh lễ chính tiệc
Thánh lễ diễn ra trong bầu trời oi nóng, cộng đoàn giáo xứ cũng như quý khách xa gần về tham dự rất đông, đặc biệt giáo xứ đón mừng sự ưu ái của quý cha trong ngoài giáo hạt về hiệp thông cùng giáo xứ trong ngày Chầu lượt. Bài giảng của cha Đa minh, chánh xứ Trung Thành, diễn giảng Lời Chúa đi vào cuộc sống với nhiều sắc thái, rất gần gũi và thực tế với người dân nơi đây. Bài giảng xoay quanh chủ đề tỉnh thức với những cám dỗ thời đại, khôn ngoan lựa chọn các giá trị Tin Mừng – giá trị trường tồn không hư mất.
 

Cung nghinh Thánh Thể
Sau những giờ chầu, cộng đoàn giáo xứ hiệp cùng quý Cha cung nghinh Thánh Thể trang nghiêm sốt sáng. Trước Thánh Thể, Bí tích Tình Yêu, mọi tâm hồn suy phục kính thờ với tấm lòng khiêm tốn thờ lạy và khẩn khoản cầu xin ơn Chúa đến với mỗi người, mỗi gia đình và cộng đoàn giáo xứ.
 

Thánh lễ bế mạc
Tuần chầu giáo xứ kết thúc, thánh lễ bế mạc cũng là tâm tình tạ ơn Chúa với biết bao hồng ân Chúa đã đoái thương giáo xứ. Khoảnh khắc linh thiêng này cũng là khoảng lặng để nhìn lại những việc đã thực thi, việc nào đẹp lòng Chúa, việc nào đẹp lòng người! Sau những rộn ràng, bề bộn, bận bịu với những gì hào nhoáng mang tính trần thế, mỗi người cần trở về với thực tế “chạm đất” để chân nhận con người thật của mình đang trong tình trạng nào để tỉnh thức, trung tín và khôn ngoan thực thi thánh ý Chúa, đó là thông điệp Cha Giuse chánh xứ gởi tới cộng đoàn.

Tác giả: Tiên sắc; Ảnh: BTT. xứ Quần Liêu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập312
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm284
  • Hôm nay53,028
  • Tháng hiện tại914,563
  • Tổng lượt truy cập69,974,437
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây