Gx. Lục Phương đón Thánh giá ĐH Giới trẻ

Thứ ba - 18/06/2019 05:47  2098

Giáo xứ Lục Phương đón Thánh giá Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội vào chiều Chúa Nhật, ngày 16/06/2019, từ giáo xứ Xuân Thuỷ. Đây là giáo xứ thứ hai trong giáo hạt Tứ Trùng đón Thánh giá. Theo chương trình, Thánh giá Đại hội sẽ ở lại với giáo xứ 02 ngày, rồi tiếp tục hành trình tới các giáo xứ khác.

Đoàn rước gồm cha xứ cùng với khoảng 200 người chủ yếu gồm các bạn trẻ và các thành phần trong xứ tập trung tại giáo họ Đông Phương, giáo xứ Lục Phương lúc 16h00, tiến về giáo xứ Xuân Thuỷ. Nghi thức trao và nhận Thánh giá diễn ra giữa giáo xứ Xuân Thuỷ và Lục Phương lúc 17h00. Sau khi nhận Thánh giá, đoàn rước tiến về nhà thờ giáo xứ Lục Phương trong trật tự, nghiêm trang, và sốt sắng.

Khi Thánh giá về tới nhà thờ, giáo xứ cử hành nghi thức suy tôn Thánh giá, sau đó tiến vào thánh lễ. Vì việc đón Thánh giá diễn ra vào Chúa Nhật lễ Chúa Ba Ngôi nên hầu hết mọi thành phần dân Chúa đều có mặt để tham dự nghi thức suy tôn và đặc biệt là tham dự thánh lễ. Đây là dịp đặc biệt để mọi thành phần trong giáo xứ suy niệm về mầu nhiệm Thánh giá Chúa, mầu nhiệm tình yêu chịu nạn, để cứu độ nhân loại. Ai ai cũng muốn tận dụng cơ hội này với hy vọng cảm nhận ít nhiều tình thương của Chúa dành cho mình để làm mới lại đời sống đức tin.

Vào chiều thứ Hai, giáo xứ lại quây quần bên Thánh giá, để tiếp tục suy tôn, cung kính, chầu Thánh Thể bên Thánh giá và cử hành thánh lễ suy tôn Thánh giá. Thánh giá được ở lại với giáo xứ cho đến chiều hôm nay thứ Ba, ngày 18/06/2019 trước khi được trao cho giáo xứ Xuân Chính.

Tác giả: BTT Lục Phương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập269
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm219
  • Hôm nay57,056
  • Tháng hiện tại112,069
  • Tổng lượt truy cập71,478,415
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây