Thánh lễ tạ ơn Sơ Rosa Trần Thị Minh Hiền, ASC

Chủ nhật - 07/07/2019 08:24  2811


Vào lúc 09 giờ thứ Sáu ngày 05/07/2019, cộng đoàn giáo xứ Định Hải hân hoan chào đón Sơ Rosa Trần Thị Minh Hiền trở về quê hương, nơi chôn rau cắt rốn, để cùng với quý Cha và toàn thể cộng đoàn dâng thánh lễ tạ ơn Hồng Ân vĩnh khấn. Chủ tế thánh lễ là cha cố Giuse Phạm Quang Vinh quản hạt Phú Nhai, cùng đồng tế với ngài có cha quản hạt Đại Đồng, quý cha giáo phận Bùi Chu và Thái Bình. Tham dự thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, gia đình linh tông, huyết tộc, quý vị ân nhân, thân nhân, cùng toàn thể cộng đoàn giáo xứ Định Hải.

 

Mở đầu Thánh lễ, cha cố Giuse nhắc lại những chặng đường trắc trở mà Sơ Rosa Trần Thị Minh Hiền đã đi qua, được ví như thân phận “bèo dạt mây trôi”, nhưng cuối cùng vẫn đậu lại nơi tình thương của Thiên Chúa một cách huyền nhiệm. Chính vì yêu thương, Thiên Chúa đã truyển chọn Sơ sống ơn gọi và đặc sủng của Hội Dòng Tôn Thờ Máu Thánh Chúa Kitô. Đặc biệt, Chúa đã thánh hiến Sơ trở thành người bạn trăm năm của Người trong Thánh Lễ lãnh nhận Hồng Ân Vĩnh Khấn vào Chúa Nhật ngày 30/06 vừa qua tại nhà thờ Chính tòa Thái Bình, do Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ - Giám Mục Giáo Phận Thái Bình Chủ sự. Trước sự hiện diện của cộng đoàn dân Chúa, Sơ đã mạnh dạn đặt tay trên hiến pháp của Dòng, để tuyên khấn trọn đời minh chứng cho tình yêu cứu độ của Chúa Giêsu, Đấng mà Sơ đã chọn và dõi bước theo.
 


Trong bài giảng, Cha quản hạt Đại Đồng Giuse Phạm Văn Hy chia sẻ đôi nét về linh đạo và đặc sủng của Hội Dòng Tôn Thờ Máu Thánh Chúa Kitô. Hiến chế về Hội Thánh số 11 của Công đồng Vatican II đã khẳng định: Thánh Thể là trung tâm của đời sống Giáo Hội và là nguồn mạch và tột đỉnh của đời sống Kitô hữu. Chính Máu Châu Báu Chúa Kitô đã đổ ra trên thập giá rửa sạch một vết nhơ tội lỗi của mỗi người chúng ta, và nhờ đó chúng ta được cứu độ. Chính Máu Chúa Kitô đổ ra trên thập giá đã ký kết giao ước mới, nhờ giao ước này chúng ta được nhận trở lại làm con cái Thiên Chúa, để chúng ta được tham dự vào sự sống của Thiên Chúa, để dòng máu của Thiên Chúa chảy trong huyết quản của chúng ta, để chúng ta được sống chính sự sống của Thiên Chúa. Vì thế, ngày lễ tạ ơn Hồng Ân Vĩnh Khấn của Sơ Rosa Trần Thị Minh Hiền, cũng là dịp để mỗi người chúng ta nhìn lại những hồng ân mà Thiên Chúa đã trao ban cho chính mình để chung lời tạ ơn.
 

Được biết, Dòng Tôn sùng Máu Châu Báu Chúa Kitô (Adorers of the Blood of Christ) do thánh nữ Maria de Mattias sáng lập tại Ý vào năm 1834, với mục đích loan báo Tin Mừng và giáo dục đức tin. Đặc sủng của dòng gồm 4 điểm căn bản: linh đạo của cứu độ, linh đạo của giao ước, linh đạo của tình yêu và linh đạo được tiếp diễn qua bí tích Thánh Thể. Và để cụ thể hóa nền linh đạo của mình các Sơ của dòng Tôn sùng Máu Châu Báu Chúa Kitô đã luôn đặt đời sống của mình trên 2 giá trị nền tảng. Một là tín thác vào sự quan phòng và năng lực của Máu Thánh Chúa để nỗ lực tìm kiếm Thánh ý Chúa và sống mầu nhiệm vượt qua. Hai là nỗ lực xây dựng một xã hội nơi đó phẩm giá con người được tôn trọng, qua việc nỗ lực dấn thân phục vụ những người bị áp bức, bị loại trừ, những người nghèo khổ, nhất là giới nữ.

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông Chủ tịch Hội Đồng Mục Vụ đại diện cho cộng đoàn Giáo xứ dâng lời chúc mừng ông bà cố, gia đình huyết tộc và linh tông trong ngày lễ Tạ ơn Hồng Ân Vĩnh Khấn của Sơ Rosa Trần Thị Minh Hiền. Nguyện xin lòng nhân hậu và tình thương Thiên Chúa luôn ấp ủ Sơ suốt cả cuộc đời. Đây cũng là niềm vui chung của toàn giáo xứ tạ ơn Thiên Chúa đã yêu thương, dìu dắt tuyển chọn và thánh hiến một người con, người chị em nơi mảnh đất này để phục vụ Giáo Hội và quê hương.
 

Cuối cùng, Sơ Rosa Trần Thị Minh Hiền dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân các Đấng Bậc, cám ơn quý cha, quý thầy, quý sơ, quý vị ân nhân, ông bà cố và gia đình đã dành tình thương cầu nguyện và nâng đỡ Sơ trong suốt hành trình ơn gọi, và hôm nay đã sắp xếp thời gian và công việc, để đến chia sẻ niềm vui, chung tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho Sơ trong thánh lễ. Đặc biệt, Cha Gioan Baotixita chánh xứ Định Hải và toàn thể cộng đoàn đã lo liệu tổ chức thánh lễ thật long trọng và chu đáo tại thánh đường giáo xứ quê hương. Sơ cũng xin cộng đoàn tiếp tục yêu thương cầu nguyện và nâng đỡ Sơ trong sứ vụ tông đồ, để Sơ mãi luôn trung thành với Chúa cho đến trọn đời theo tâm nguyện mà Sơ đã chọn: “Thánh ý Chúa là gia nghiệp đời con mãi mãi” (Tv 199, 111).
 

Tác giả: BTT hạt Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập120
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay49,402
  • Tháng hiện tại574,761
  • Tổng lượt truy cập71,941,107
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây