Lễ khấn Tu hội đời nữ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Thứ hai - 24/06/2019 10:30  3611
Tu hội đời nữ Thánh Tâm Chúa Giêsu đã tổ chức thánh lễ tạ ơn có nghi thức khấn khá long trọng lúc 09 giờ thứ Bảy, ngày 22 tháng 06 năm 2019 tại nhà nguyện Toà Giám mục. Trong thánh lễ ấy, 01 em tuyên hứa gia nhập giai đoạn huấn luyện, 05 chị lặp lại lời khấn, và 03 chị tuyên khấn vĩnh viễn trong Tu hội.
Đức cha giáo phận Bùi Chu chủ tế thánh lễ và đọc lời nguyện thánh hiến trong nghi thức tuyên khấn, trên 10 cha đồng tế, một số tu sĩ nam nữ và khá đông thân nhân, ân nhân, bạn bè của các chị em tuyên khấn sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện đặc biệt cho các chị. Hơn ai hết, các chị là những nữ tu sống ba lời khấn giữa đời nên rất cần đến ơn Chúa. Do đó, cầu nguyện cho các chị và chính các chị cần nỗ lực thật nhiều là điều tối quan trọng.
Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa với các chị, với Giáo hội, với giáo phận vì Chúa đã kêu gọi, tuyển chọn, và thánh hiến các chị để các chị trở thành khí cụ hữu hiệu của Chúa giữa đời thường. Hiểu được khó khăn của các nữ tu sống giữa đời, rao giảng, và làm chứng cho Chúa giữa thế giới, Đức cha tha thiết mời gọi cộng đoàn cầu nguyện thật nhiều cho các chị để các chị có thể trung thành thi hành sứ mạng không dễ dàng giữa cuộc đời đầy phong ba bão tố này.
Trong bài giảng, Đức cha chia sẻ về sự cao quý của cuộc đời dâng hiến và những vất vả của những người muốn dấn thân trọn vẹn cho Chúa và Giáo hội trong đời sống tu trì, nhất là các nữ tu hội đời. Các chị chọn lối sống tu trì giữa đời, không tu phục, không nội cấm, không đời sống chung, ở tại gia đình, tại môi trường sống và làm việc... Lối sống ấy thật không dễ dàng. Chọn lựa lối sống ấy, các chị thật can đảm. Tuy nhiên, đó là ơn gọi, mà đã là ơn gọi thì chính Chúa sẽ ban đủ ơn để các chị có thể sống tròn đầy ơn gọi “ơn Ta đủ cho con”. Gợi lên những khó khăn ấy, Đức cha muốn bày tỏ sự cảm thông và nhất là muốn mọi người cầu nguyện nhiều hơn cho các chị.
Sau bài giảng, 01 em tiến lên tuyên hứa bước vào giai đoạn huấn luyện, 05 chị lặp lại lời cam kết, và 03 chị cam kết vĩnh viễn sống ba lời khuyên Phúc âm theo hiến pháp của Tu hội. Chị phụ trách vùng nhận lời khấn cho các chị em trước mặt Đức cha giáo phận và toàn thể cộng đoàn. Đức cha ban huấn từ và dâng lời nguyện thánh hiến cho các chị. Nhờ vậy, các chị chính thức trở nên t
hành phần của Tu hội với đầy đủ mọi nghĩa vụ và quyền lợi.
Trước khi kết thúc thánh lễ, chị phụ trách vùng Việt Nam thay lời cho chị em dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha, quý cha, và toàn thể cộng đoàn. Một chị đại diện cho chị em dâng lên Đức cha, quý cha lẵng hoa tươi thắm biểu trưng cho tấm lòng biết ơn chân thành.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập370
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm347
  • Hôm nay64,474
  • Tháng hiện tại137,472
  • Tổng lượt truy cập71,503,818
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây