Gx. Hạc Châu hành hương Năm Thánh

Thứ hai - 02/03/2020 04:19  2589
Hội Dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao Bùi Chu đã long trọng cử hành Thánh lễ khai mạc Năm Thánh vào ngày 19/02/2020. Trong bầu khí linh thiêng của Chúa Nhật I mùa Chay, Hội Dòng vui mừng đón tiếp quý Cha, Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn Giáo xứ Hạc Châu về hành hương lãnh nhận ơn Toàn Xá vào ngày 01/03/2020. Vì lòng đạo đức và tình thương mến dành cho Hội dòng, quý Cha và cộng đoàn Giáo xứ đã dành thời gian đầu mùa Chay để đến với Hội dòng trong dịp trọng đại này.

Ngay từ sớm, quý Cha và đoàn hành hương Giáo xứ đã đến Hội dòng để thăm quan. 9h15, đoàn hành hương gồm: Cha xứ Hạc Châu, Cha Giuse Phan Trung Triệu, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Hạc Châu và cộng đoàn giáo dân đã cùng Hội dòng rước từ sân phía trước nhà hưu tiến về Nhà Nguyện để hiệp dâng Thánh lễ.

 
s2870395

Cha Giuse Phan Trung Triệu chủ tế, cha xứ Hạc Châu đồng tế và giảng lễ. Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn tham dự Thánh lễ sốt sắng để cầu nguyện cho Hội dòng và giáo xứ Hạc Châu cùng quý vị ân nhân.

Trong bài giảng, cha xứ Hạc Châu chia sẻ về những cơn cám dỗ của Chúa Giêsu trong hoang địa. Từ đó ngài nhắn nhủ mỗi người năng sống kết hiệp với Chúa để vượt thắng cám dỗ. Ngoài ra, Cha cũng giải thích cho cộng đoàn hiểu rõ hơn về Năm thánh cũng như sơ qua về lịch sử Hội dòng Mến Thánh Giá. Kết thúc bài giảng, Cha nguyện chúc Hội dòng luôn phát triển, lớn mạnh về mọi mặt.

 
hinh

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông trùm chánh đại diện cho Giáo xứ cám ơn Quý cha và Hội dòng. Sau đó, Dì Tổng phụ trách cám ơn quý Cha và giáo xứ Hạc Châu. Kết thúc Thánh lễ, mọi người ra về trong niềm vui và tràn đầy ơn thánh của ngày hành hương.

Năm thánh là là thời gian Giáo hội mở kho tàng thiêng liêng cho tín hữu đủ điều kiện lãnh ơn toàn xá. Thật vinh dự cho Hội dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao Bùi Chu được Tòa Thánh cho phép mở Năm Thánh hồng phúc để mọi người đến kín múc ân sủng dồi dào qua các cuộc hành hương.

Được sống trong Năm Thánh hồng phúc, Hội Dòng ý thức hơn về sứ mạng chuyển cầu của mình cho lương dân được nhận biết Chúa, cho các nhu cầu của Giáo Hội và xã hội, đặc biệt trong cơn đại dịch mà cả thế giới đang phải đối mặt.

 
s2870445

Qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse và chư Thánh, xin Thiên Chúa giàu lòng thương xót tuôn đổ dồi dào ân sủng xuống trên mọi người.

Tác giả: BTT Dòng MTG Kiên Lao - Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập230
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay51,944
  • Tháng hiện tại638,826
  • Tổng lượt truy cập70,666,583
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây