Gia đình Thánh hiến Nam Ninh họp mặt đầu xuân

Chủ nhật - 02/02/2020 06:36  1759
Như một thói quen linh thiêng và tình cảm sâu đậm đã in vào tâm khảm những người con dân đất Việt mỗi khi Tết đến, hầu như ai cũng muốn và cố gắng đoàn tụ cùng gia đình, quê hương, bạn hữu và những người thân dù đang ở đâu, làm gì, sống trong ơn gọi nào.
 
2

Chúc người xa xứ bao lâu
Một mùa xuân mới thắm bầu quê hương
Dù cho cách trở đôi đường
Quê hương vẫn mãi ngọt đường mía lau

 

Chính vì thế mà những người sống đời thánh hiến trong gia đình ơn gọi thánh hiến miền Nam Ninh - tức miền Báo Đáp Tương Nam từ lúc thành lập cho tới nay họp mặt đầu xuân để cầu nguyện, chia sẻ niềm vui nỗi buồn trong đời sống thánh hiến; trong những dịp hiếu hỷ như khi gia đình có ông bà cố qua đời, khi có người con lãnh nhận thiên chức Linh mục hay khấn dòng…
 
8

Năm nay các thành viên gia đình ơn gọi thánh hiến miền Nam Ninh tề tựu bên nhau vào ngày mồng 7 tết để dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa tại Giáo xứ Nam Dương. Chương trình họp hồi 8 giờ 30. Số linh mục, tu sĩ, chủng sinh đông các năm trước (110 thành viên) đặc biệt, trong cuộc họp năm nay, gia đình đã bầu ban điều hành mới. Ban điều hành mới khóa IV năm 2020-2022 gồm:

Cha Giuse Bùi Văn Tuyền - Chủ tịch
Cha Giuse Phạm Văn Bảo - Thư ký
Cha Đaminh Phan Duy Hán - Thủ Quỹ

 
9

Những tràng pháo tay giòn giã cảm ơn quý Cha trong ban điều hành đã qua; chúc mừng quý Cha trong ban điều hành mới và cũng là tràng pháo tay kết thúc cuộc họp được diễn ra cách tốt đẹp vào lúc 10 giờ.
 
7

Cao điểm của buổi họp mặt đầu xuân là Thánh lễ tạ ơn Chúa, cầu bình an cho Năm Mới, cầu nguyện cho các thành viên trong gia đình Thánh Hiến, cầu nguyện cho quý cố, quý ân thân nhân còn sống cũng như đã qua đời vào lúc 10 giờ tại thánh đường Giáo xứ Nam Dương do Cha Chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế và giảng lễ.
 
5

Trong bài giảng, cha Chính Giuse Nguyễn Đức Giang chia sẻ với cộng đoàn về ý nghĩa của ơn gọi dâng hiến và niềm vui của những người dâng hiến cuộc đời để phục vụ Chúa và Giáo hội. Sau cùng, Cha Chính Giuse mời gọi cộng đoàn tiếp tục nâng đỡ ơn gọi bằng lời cầu nguyện và nuôi dưỡng các ơn gọi trong cộng đoàn gia đình, giáo xứ, giáo họ và giáo miền.
 
6

Kết thúc Thánh lễ, cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm - Thư ký, đại diện cho các thành viên trong gia đình Ơn Gọi Thánh Hiến cảm ơn quý Cha trong ban điều hành vừa qua; chúc mừng quý Cha trong ban điều hành mới; đồng thời cảm cha xứ giáo xứ Nam Dương, quý cha quê hương, quý chức ban hành giáo, hội kèn và cộng đoàn giáo xứ, đã quảng đại yêu thương, phục vụ, mở rộng vòng tay giúp đỡ lo liệu cho tất cả, để ngày họp mặt và Thánh lễ diễn ra cách sốt sắng, ý nghĩa và long trọng.
 
3 1

Xin Thiên Chúa là Mùa Xuân yêu thương, Mùa Xuân an bình, Mùa Xuân vĩnh cửu, chúc lành, ban ơn, thánh hóa cho từng thành viên trong gia đình Thánh Hiến miền Nam Ninh chúng con trong Năm Mới này, được bình an thánh đức, sống đời Dâng Hiến vui tươi hạnh phúc, ngày một gia tăng lòng nhiệt thành hơn nữa, để phụng sự Chúa và phục vụ anh chị em.

Tác giả: BTT. Miền Nam Ninh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập152
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm130
  • Hôm nay50,567
  • Tháng hiện tại939,031
  • Tổng lượt truy cập70,966,788
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây